Thứ năm, 8/8/2019, 09:55 (GMT+7)

Đường hoa zig zag nổi tiếng thế giới ở Mỹ

Phố Lombard trồng đầy hoa, mỗi mùa mang một vẻ đẹp khác nhau, là một trong những điểm du lịch hút khách ở San Francisco.

Phố Lombard ở San Francisco (bang California, Mỹ) nổi tiếng vì có đường dốc, ngoằn ngoèo, trồng hoa đẹp. Nhiều năm nay, nó trở thành một trong những điểm đến hút du khách nhất ở thành phố.

Đường như vườn hoa ở Mỹ
 
 

Trải dài từ đông Presidio đến đại lộ The Embarcadero, qua nhiều tuyến phố nhưng đoạn đường đẹp chỉ kéo dài tầm 400 m, nằm ở đồi Russia. Với thiết kế quanh co hình zig zag nhằm giảm tốc khi lái xe ở con dốc nghiêng 27 độ, nó được xem là một trong những con đường ngoằn ngoèo nhất thế giới.

Xây dựng từ năm 1922, con đường này chỉ dành cho những người chắc tay lái do 8 khúc cua tay áo rất ngặt, ngắn, khó lái. Đồng thời, quy định bạn chỉ được lái tối đa 5km/h.

Trên vệ đường, người ta thiết kế bồn hoa xen kẽ, thay đổi theo mùa như một công viên thu nhỏ. Đường một chiều, xe chạy từ trên dốc xuống để đảm bảo an toàn. 

Lombard cũng là một trong những điểm ngắm thành phố khá đẹp khi bạn đứng từ trên đỉnh dốc. Chính vì thế mà giá nhà ở đây rất cao. Tháng 10/2018, một căn nhà được định giá 45 triệu USD, phá vỡ kỷ lục bất động sản của San Francisco.

Theo thống kê, trung bình 6.000 du khách ghé thăm đường Lombard mỗi ngày vào mùa hè. Bên cạnh đó, nhiều người muốn trải nghiệm lái xe gây tình trạng tắt nghẽn, ảnh hưởng đến dân địa phương. Vì thế, một đề xuất thu phí người lái xe với mức 5 USD/người (khoảng 115.000 đồng) đưa ra hồi tháng 4/2019 và đang chờ được thông qua.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới