Thứ ba, 22/6/2021, 12:04 (GMT+7)

Đồng đội xếp hàng chia tay huyền thoại Pandev

Tiền đạo kỳ cựu Goran Pandev giã từ đội tuyển quốc gia Bắc Macedonia sau trận đấu với Hà Lan tối qua 21/6.

Trước khi trận đấu giữa Hà Lan và Bắc Macedonia ở đấu cuối cùng của bảng C Euro 2020 diễn ra, tiền vệ Wijnaldum thay mặt tuyển Hà Lan tặng chiếc áo đấu danh dự cho Goran Pandev. Tiền đạo sinh năm 1983 quyết định chia tay tuyển Bắc Macedonia sau trận đấu này. 122 là số lần ra sân của Pandev cho đội tuyển quốc gia.

Pandev lần đầu khoác áo tuyển Bắc Macedonia năm 2001. Trong ảnh, anh tranh bóng với Ryan Gravenberch - cầu thủ sinh năm 2002 của đội tuyển Hà Lan. Dù đã gần 40 tuổi, Pandev vẫn là cầu thủ nổi bật nhất của Bắc Macedonia tại giải đấu năm nay.

Pandev được rút ra nghỉ ở phút 68. Anh không khỏi bồi hồi khi tháo băng đội trưởng trên đường rời sân.

Các cầu thủ Bắc Macedonia xếp thành hai hàng để chia tay Pandev. Họ ôm người đội trưởng và tặng anh một tràng vỗ tay.

Pandev chính là người ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Bắc Macedonia ở Euro 2020 với pha chọc thủng lưới tuyển Áo trong ngày ra quân hôm 13/6. Tuy nhiên, Macedonia vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-3.

Trong 20 năm khoác áo đội tuyển quốc gia, Pandev ghi được 38 bàn thắng.

Cựu danh thủ Hà Lan Wesley Sneijder đứng dậy dành cho Pandev một tràng pháo tay. Sneijder vốn là đồng đội thân thiết của Pandev khi còn thi đấu cho CLB Inter Milan. Họ cùng nhau vô địch Champions League năm 2010 dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho.

Pandev ôm HLV Igor Angelovski nói lời từ biệt. Chân sút 38 tuổi cho rằng đây là thời điểm thích hợp để anh rút lui, nhường sân khấu cho các cầu thủ trẻ. Anh tin rằng tuyển Bắc Macedonia sẽ còn gặt hái được những thành công nữa trong tương lai.

Cầu thủ Bắc Macedonia chia tay Pandev
 
 

Minh Khang (Ảnh AFP, ANP, Twitter)

Đánh giá phiên bản mới