Thứ hai, 1/4/2019, 13:36 (GMT+7)

Đoàn Thị Hương cười tươi rời tòa: 'Đây là phán quyết công bằng'

Hương rời phiên xử, lên xe trong nụ cười hạnh phúc sau khi được tòa Malaysia hủy tội giết người, và có thể về nhà vào đầu tháng tới.

Đoàn Thị Hương được đưa ra khỏi Tòa án tối cao Shah Alam tại Shah Alam, Malaysia, sau phiên xét xử sáng nay (1/4). Sau khi cáo trạng được đọc, Hương đã nhận tội. Cô mỉm cười và nói "tôi rất hạnh phúc".

Thẩm phán Azmin Ariffin tuyên bố mức án cho Đoàn Thị Hương là 3 năm 4 tháng tù. Theo đó, cô sẽ được thả vào tháng 6/2020 sau khi trừ thời gian Hương bị giam tại Malaysia từ 15/2/2017.

Tuy nhiên, luật sư của Đoàn Thị Hương, Hisyam Teh Poh Teik (giữa) và Naran Singh (bìa phải), cho biết việc giảm án thường được áp dụng trong hệ thống pháp luật Malaysia và cô sẽ được trả tự do vào tháng sau. "Cô ấy sẽ về nhà vào tuần đầu tiên của tháng 5", luật sư Hisyam Teh Poh Teik nói với phóng viên.

"Tôi rất vui, đây là một bản án công bằng, phán quyết công bằng. Tôi cảm ơn chính phủ Việt Nam và chính phủ Malaysia", Hương nói.

Hương cười cho đến khi được dẫn lên xe.

Ông Đoàn Văn Thạnh, bố của Đoàn Thị Hương cũng có mặt tại Malaysia hôm nay. Trả lời phỏng vấn của NYTimes, ông Thạnh cho biết: "Tôi hy vọng con gái tôi sẽ được thả trong vòng một tháng nữa. Hôm nay con tôi rất vui mừng".

Kim Chol, người mà Mỹ và Hàn Quốc khẳng định là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, tháng 2/2017. Hương và Siti Aisyah, công dân Indonesia, bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX để sát hại nạn nhân. Trong phiên xét xử ngày 11/3, công tố viên Malaysia rút lại cáo buộc giết người với Aisyah nhưng không nêu lý do. Cô được phóng thích ngay sau phiên tòa và nhanh chóng về nước.

Kim Jong-nam bị sát hại như thế nào?
 
 
Người được cho là Kim Jong-nam bị sát hại như thế nào?

Tùng Anh (Theo CNN)

Ảnh: AP

Đánh giá phiên bản mới