Thứ hai, 22/11/2021, 19:47 (GMT+7)

Đồ ăn, thuốc nhuộm tóc đắt khách nhờ phim Hollywood

Xuất hiện trong các phim Hollywood nổi tiếng, bánh Macaron, nấm Ravioli phổ biến toàn cầu; sữa chua uống tiêu thụ tốt; tóc nhuộm đỏ, dây chuyền in tên trở thành trào lưu.

Một trong các yếu tố giúp bánh Macaron phổ biến toàn cầu là bộ phim 'Marie Antoinette'. Các cảnh nữ hoàng (do Kirsten Dunst đóng) thưởng thức những chiếc bánh hình tròn đủ màu sắc đã thổi bùng niềm hứng thú của khán giả. Năm 2006, ngày càng nhiều tiệm bánh đưa thêm món tráng miệng trứ danh nước Pháp vào thực đơn. Kirsten Dunst nói nói đùa cô và đạo diễn Sofia Coppola nên đầu tư kinh doanh ngay khi phim ra mắt.

Không thành công như mong đợi nhưng bom tấn 'Black Widow' đã tạo nên trào lưu nhuộm tóc đỏ theo phong cách của Scarlett Johansson. Thời gian phim chiếu, xu hướng nhuộm tóc đỏ tăng lên 163% trên website Justmylook, nhiều cửa hàng cũng tăng doanh số sản phẩm thuốc nhuộm tóc màu đỏ.

Series phim 'Miami Vice' đã định hướng phong cách thời trang mới cho đàn ông thập niên 1980. Học hỏi từ phim, người ta bắt đầu mặc áo vest bên ngoài áo thun, mang giày lười không tất và lựa chọn các item tươi sáng. Ngoài ra, gương mặt để râu nhẹ giống nam chính Don Johnson cũng được ưa chuộng.

Nhân vật Bella của Kristen Stewart ăn nấm Ravioli trong nguyên tác văn học và trong phim chuyển thể. Nhiều người hâm mộ của thương hiệu điện ảnh đã đến thị trấn Forks, Washington để nếm thử món ăn này. Vì nhu cầu tiêu dùng tăng cao, các công ty thực phẩm đã sản xuất và mở bán Ravioli đông lạnh.

Trong phim ngôn tình 'To All The Boys I've Loved Before', nữ chính và chị gái của cô đều ưa thích sữa chua uống Hàn Quốc (mẹ của họ là người gốc Hàn). Phim có nhiều cảnh họ uống sữa chua nhưng thú vị nhất là khoảnh khắc nam chính Noah Centineo thử loại đồ uống này lần đầu tiên. Khán giả đã truy tìm thương hiệu sữa chua và dùng thử. Sau khi phim xuất hiện trên nền tảng Netflix, doanh thu và cổ phiếu của hãng sữa chua đều tăng lên.

Một số nhà phê bình cho rằng lịch sử truyền hình Mỹ có thể chia thành hai giai đoạn: trước và sau phim 'Twin Peaks' (1990). Đạo diễn David Lynch đã tạo ra diện mạo hoàn toàn mới về một thị trấn nhỏ, nơi mọi thứ tăm tối và bí ẩn, cafe đen và bánh anh đào vô cùng được ưa chuộng. Chịu ảnh hưởng của phim, nhiều quán cafe 'cập nhật' thêm bánh anh đào vào thực đơn tráng miệng.

Phim 'Saturday Night Fever' đưa phong cách disco thịnh hành khắp thế giới. Bộ đồ tài tử John Travolta mặc trong phim được bắt gặp ở nhiều nơi.

Dù không chi tiền quảng bá cho phim 'The Italian Job', hãng xe BMW tăng 20% doanh số dòng xe Mini Cooper sau khi phim chiếu.

Dây chuyền in tên trở thành hot trend ở Mỹ thập niên 2000 nhờ nhân vật của Carrie Bradshaw trong loạt phim 'Sex and the City'.

Phong Kiều (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới