Chủ nhật, 25/4/2021, 19:50 (GMT+7)

Diệp Bảo Ngọc ngồi xích đu hát hit của Phương Thanh

Liên khúc 'Một thời đã xa - Đêm lao xao' của Diệp Bảo Ngọc và Quốc Thiên nhận điểm tuyệt đối từ giám khảo Cẩm Vân trong tập 9 ‘Trời sinh một cặp’.

Nếu như phiên bản gốc, ca sĩ Phương Thanh gây ấn tượng với khán giả bằng chất giọng khàn đặc trưng thì Diệp Bảo Ngọc hát Một thời đã xa - Đêm lao xao theo phong cách nữ tính. Ở tập này, chủ đề của Trời sinh một cặp mùa thứ 5 là 'Dấu ấn thập kỷ'. Bởi vậy, cô quyết định chọn hai ca khúc gắn liền tên tuổi ca sĩ Phương Thanh và quen thuộc với thế hệ 7X - 8X để so tài.

Cô xuất hiện trên sân khấu từ trên cao với tạo hình công chúa. Nữ diễn viên ghi điểm trong những giây đầu tiên nhờ bối cảnh được dàn dựng công phu, giọng ca dịu dàng và sâu lắng.

Khi Diệp Bảo Ngọc toát lên vẻ trong sáng thì đội trưởng Quốc Thiên lại hóa thân ác quỷ. Cả hai kể chuyện tình bi kịch trong tiếng nhạc du dương, đặc biệt là âm thanh lôi cuốn của kèn saxophone.

Tiết mục của Diệp Bảo Ngọc và Quốc Thiên nhận điểm 10 từ giám khảo Cẩm Vân. NSND Bạch Tuyết thốt lên: 'Các bạn đã thỏa mãn tôi cả phần nghe lẫn phần nhìn'.

Bản mashup Hà nội mùa vắng những cơn mưa - Sài Gòn trở nên mới mẻ qua phần thể hiện của Hoàng Ku và Quốc Thiên. Cặp nghệ sĩ sử dụng vũ đạo trẻ trung của nhóm nhạc Blackpink để phối cùng chùm ca khúc vốn có giai điệu êm dịu.

Thể hiện lại ca khúc từng rất thành công của giám khảo Cẩm Vân, stylist Hoàng Ku không giấu khỏi sự hồi hộp và lo lắng. Anh chia sẻ khi đứng trong cách gà và biết được rằng Cẩm Vân chính là giám khảo khách mời, anh đã không ngừng lẩm nhẩm với bản thân: 'Hát cho cẩn thận, hát cho đúng lời nhé!'.

Lựa chọn ca khúc gắn liền với tuổi thơ của bản thân, Ngọc Hồ đã nhận được sự đồng tình và hỗ trợ hết mực từ phía đội trưởng Uyên Linh. Không chỉ tái hiện một không gian đậm chất Nhật Bản, Ngọc Hồ còn khéo léo đưa bộ môn kiếm thuật cũng là môn thể thao anh thi đấu chuyên nghiệp trước khi gặp phải chấn thương lên sân khấu.

Với tiết mục Tiếng hát chim đa đa, mối tình tay ba đầy bi thương được Ngọc Hồ và Uyên Linh tái hiện một cách rõ nét khiến nhiều người không khỏi thổn thức và xót xa cho chuyện tình đẹp nhưng lại đầy oan trái.

Vừa hát vừa khoe vũ đạo, Thái Sơn ẵm ngay điểm tuyệt đối từ giám khảo khách mời. Anh chọn ca khúc Cho em một ngày với bản phối hoàn toàn mới đúng theo phong cách cá tính của mình. Nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ khi Thái Sơn thể hiện màn nhảy popping rất chuyên nghiệp.

Những cú giật người bắt mắt, những màn floating, gliding và sliding (trôi, trượt, lướt) cùng bàn chân chuyển động đặc biệt khiến người xem có cảm giác Thái Sơn nhảy popping mà như đang trôi nhẹ nhàng theo tiết tấu của bài hát. Đặc biệt, giọng giả thanh của anh được khai thác triệt để với các nốt cao sáng cùng cách xử lý bài hát tinh tế từ đội trưởng Uyên Linh.

Là đội trưởng duy nhất chỉ còn sở hữu một thành viên trong đội, Ái Phương cho rằng bản thân thật sự may mắn vì có thể toàn tâm, toàn sức dành hết sự hỗ trợ cho Hữu Thanh Tùng. Với mong muốn tái hiện một không gian cũ cùng sự hân hoan đến với khán giả, cả hai quyết định chọn liên khúc đình đám một thời là Huyền thoại người con gái - Thương nhau ngày mưa cùng sự trợ diễn từ những người bạn thân thiết.

Mang đến liên khúc ba bài hát nhạc phim bất hủ cuối thập niên 1990 là Giã từ dĩ vãng - Những nẻo đường phù sa - Những bàn chân lặng lẽ, cặp Quốc Thiên và Đỗ An khiến khán giả không khỏi xúc động khi được quay về miền ký ức xa thẳm với những giai điệu quen thuộc một thời. Để phục vụ cho tiết mục này, đội trưởng Quốc Thiên sử dụng dàn hợp xướng 30 người.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới