Thứ bảy, 3/4/2021, 00:16 (GMT+7)

Địa chỉ cuối tuần: Hòn Nưa - thiên đường biển ở Phú Yên

Biển hòn Nưa trong vắt, hoang sơ, trở thành điểm đến lý tưởng dành cho người đam mê khám phá vào mùa hè này.

Cách vịnh Vũng Rô không xa, hòn Nưa (Phú Yên) còn hoang sơ là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho bạn vào hè năm nay. Từ Sài Gòn, bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy đến Đại Lãnh (Khánh Hòa), đi thêm một đoạn nữa để đến Vũng Rô (Phú Yên) rồi từ đây thuê thuyền ra đảo với giá khoảng 250.000 đồng/người/khứ hồi.

Hòn Nưa không người ở nên dịch vụ du lịch gần như không có. Nó thích hợp cho những chuyến vi vu ngắn ngày cuối tuần. Vì thế, khách đến đây chủ yếu dân phượt, dân mê nhiếp ảnh đi theo kiểu tự túc, phải chuẩn bị tất tần tật mọi thứ. Đặc trưng của hòn Nưa là bãi đá bám đầy rêu, làn nước trong thấy đáy, rong xanh mọc đầy.

Bơi giữa biển rong ở Hòn Nưa
 
 

Mùa khô, kéo dài từ khoảng tháng 12 đến cuối tháng 4 năm sau, là lúc lý tưởng để đến hòn Nưa. Nắng vàng, biển xanh, mây trời tạo khung cảnh đẹp. Đảo chưa bị tác động nhiều bởi yếu tố con người, được ví như Maldives thu nhỏ ở miền Trung, làm người yêu thiên nhiên say mê.

Bạn dành ra một ngày ở đảo vắng, thỏa thích đắm mình trong làn nước mát, thử tài lặn bắt nhum biển cũng khá thú vị. Sóng biển nhẹ nhàng, tắm an toàn. Hòn Nưa là lựa chọn hợp lý dành cho người cuồng chân nhưng eo hẹp thời gian, hay gia đình, nhóm bạn đam mê khám phá cái mới.

Vị trí này khá đẹp để ngắm bình minh lẫn hoàng hôn, tận hưởng nhịp sống chậm giữa đất trời. Ngoài biển, núi, những ghềnh đá nhấp nhô ở hòn Nưa là điểm "sống ảo" độc đáo. Khéo léo chọn góc chụp, bạn có ngay bức hình như poster quảng cáo chất lừ.

Hiện chỉ có dịch vụ ăn hải sản trên bè cá với các món đơn giản, không có hàng quán trên đảo. Bạn có thể nhờ chủ thuyền giới thiệu bè cá, hoặc mua hải sản tươi lên đảo làm bbq, cắm trại qua đêm nếu đủ dụng cụ, đồng thời chuẩn bị nước uống, thức ăn và dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi.

Vi Yến
Ảnh: Trương Văn Hoàng

Đánh giá phiên bản mới