Thứ bảy, 30/6/2018, 08:03 (GMT+7)

Đi đâu châu Á vào tháng thời tiết khó chịu nhất trong năm

Du lịch tháng 7, bạn phải cân nhắc chọn điểm đến thật kỹ nếu không muốn chuyến đi trở nên nhàm chán do nắng mưa thất thường.

Việt Nam

Có một sự khác biệt rõ rệt giữa miền Trung và Nam, Bắc Việt Nam. Đây là thời điểm mưa dầm dề có khi gây ngập đường ở Sài Gòn, Hà Nội thì nóng "cháy da", các tỉnh miền Bắc hay gặp bão, nhưng lại là thời điểm lý tưởng để du lịch Đà Nẵng, Hội An, Mũi Né, Nha Trang. 

Nhiệt độ ở các thành phố biển chỉ dao động tầm 26 - 28 độ C, trời nắng đẹp khiến bạn có thể thỏa thích lặn biển ngắm san hô hay dạo phố cổ. Những cơn mưa hè chóng vánh chỉ khiến thời tiết dịu lại, dễ chịu hơn chứ không khiến chuyến du hí của bạn trở nên nhàm chán.

Thái Lan

Như nhiều nước Đông Nam Á khác, tháng 7 là lúc Thái Lan hay đón những cơn mưa thất thường nhất, kèm với thời tiết nóng ẩm, khiến nhiều người ngại đến xứ chùa vàng vì các công ty lữ hành trên đảo du lịch như Krabi, Koh Samui, Koh Tao... hạn chế tour đi biển do mưa gió. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn kết hợp ăn chơi và shopping vào mùa sale bùng nổ ở Bangkok trong tháng 7 thì Lễ hội Trăng tròn hằng tháng ở Koh Phangan (miền Nam) sẽ cho bạn những trải nghiệm vui vẻ. Năm nay, lễ hội được tổ chức vào ngày 10/7. 

Indonesia

Giữa hè là mùa du lịch cao điểm ở Bali, bạn thậm chí phải trả số tiền cao hơn để thuê phòng nếu đến hòn đảo thiên đường vào tháng 7. Khí hậu dễ chịu, không nắng gắt hay oi nồng, biển trong xanh thấy đáy, thuận lợi cho các trò thể thao dưới nước như lặn, lướt sóng... 

Malaysia

Kết thúc mùa khô, Malaysia bước vào mùa nóng ẩm từ tháng 5 - tháng 11. Trời không mưa to nhưng cũng không mấy dễ chịu do buổi trưa rất nóng, thỉnh thoảng mưa phùn nồng mùi đất ẩm, còn tối lại oi nồng. Tuy nhiên vé máy bay đến đảo dừa Penang hay Thủ đô Kuala Lumpua mùa này khá rẻ, bạn có thể cân nhắc lựa chọn nếu hầu bao eo hẹp. Bên cạnh đó, ngày 8/7 hằng năm là kỷ niệm hai phố cổ George town (Penang) và Malacca được công nhận di sản văn hóa thế giới, nên loạt lễ hội được tổ chức ở đây. 

Nhật Bản

Ngoại trừ Hokkaido - cực Bắc đất nước - có nhiệt độ dễ chịu ra thì các vùng khác đều vừa nóng vừa mưa, lượng mưa giảm nhẹ vào cuối tháng. Tuy nhiên mùa hè lại là lúc trăm hoa đua nở ở Nhật Bản. Các lễ hội Hoa như hoa hướng dương, hoa oải hương... thu hút hàng ngàn người mỗi ngày. Nếu yêu thiên nhiên thì bạn có thể chọn tháng 7 đến xứ sở hoa anh đào. 

Trung Quốc

Ở Bắc Kinh, bạn không thể ra đường nếu không mang theo khẩu trang do bão cát từ sa mạc Nội Mông thổi về hay ngủ trong phòng khách sạn mà không có điều hòa nhiệt độ. Tây An (nơi có đội quân đất sét của Tần Thủy Hoàng) là nơi nóng nhất, hiếm lắm mới có một ngày mưa. Với diện tích lớn thứ 3 thế giới thì có nhiều điểm du lịch cho bạn lựa chọn nếu muốn du hí Trung Quốc mùa này. Vì vậy nên cân nhắc thật kỹ trước khi đi. 

Hongkong, Đài Loan

Hai thiên đường chợ đêm ở châu Á dễ dàng khiến bạn mất hứng chỉ vì các tối tháng 7 thường mưa dầm dề làm bạn phải "còng chân" ở phòng khách sạn. Ban ngày thì nóng ẩm khó chịu dù cả trăm món ăn vặt hấp dẫn bày bán ngoài đường.

Lào, Campuchia, Myanmar

Nổi tiếng với các di sản văn hóa Thế giới như Luangprabang (Lào), Angkor Wat và Angkor Thom (Campuchia), các thị quốc Pyu (Myanmar)..., thu hút du khách có niềm đam mê với văn hóa, lịch sử. Tuy nhiên tháng 7 lại là mùa mưa dầm dề ở 3 nước này. Thời tiết nóng ẩm kèm theo điều kiện vệ sinh không mấy sạch sẽ ở các thành phố du lịch khiến du khách e ngại. Thậm chí khinh khí cầu ở Bagan (Myanmar) không thể hoạt động thời điểm này do độ ẩm quá cao.

Ấn Độ 

Tháng gió mùa ở Ấn, đặc biệt Delhi và Mumbai sẽ đón những trận mưa lớn nhất trong năm, đồng thời nhiệt độ cũng cao đỉnh điểm khiến du khách dễ bị mệt mỏi khi phải trải qua kiểu thời tiết mưa nắng thất thường. Dù vậy, du lịch Ấn tháng 7 vẫn không thiếu điều thú vị như Holi festival (lễ hội bột màu) diễn ra ở nhiều nơi trên đất nước Phật giáo.

Singapore

"Chấm nhỏ" trên bản đồ thế giới có khí hậu nóng quanh năm, không có mùa đông và mưa nhiều nhất vào tháng 7. Bù lại, đây là một trong hai mùa sale lớn nhất năm ở đảo quốc sư tử. Từ đầu tháng, loạt nhãn hiệu, cửa hàng thi nhau giảm giá để kích cầu. Không ít du khách chọn đến Singapore mùa này và họ không cảm thấy phiền vì chỉ cần shopping trong các trung tâm thương mại được kết nối với nhau bằng các ga tàu điện ngầm, bạn sẽ không bị ướt dù bên ngoài có mưa to đến cỡ nào.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới