Thứ sáu, 21/1/2022, 00:16 (GMT+7)

Đi cà phê 'săn' máy bay cuối tuần

TP HCMNhâm nhi cà phê, ngắm máy bay hạ, cất cánh, phía trước là bãi cỏ xanh mát mang đến cảm giác rất thư giãn.

Loạt quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp trở thành điểm check in được ưa chuộng những tháng cận Tết. Đây là con đường chạy dọc theo sân bay Tân Sơn Nhất nên khách ngồi ở quán có thể dễ dàng ngắm máy bay cất, hạ cánh ngay trên đầu.

Từ quán, bạn có thể phóng tầm nhìn sang sân đỗ, đường băng của sân bay Tân Sơn Nhất. Cứ 5 phút sẽ có một chuyến đến hoặc đi nên bạn thoải mái 'săn' đủ kiểu ảnh 'sống ảo' cùng máy bay.

Nhân viên của một quán trên đường này cho biết buổi sáng nắng đẹp nhưng quán khá vắng, đa phần là cánh nhiếp ảnh đến chụp hình máy bay. Khoảng sau 16h đến tối, trời mát mẻ, quán đông bạn trẻ ghé hơn.

Các quán đều có tầm nhìn ra bãi cỏ xanh mát của sân bay, gợi cảm giác như đang ở vùng quê dù bạn uống cà phê giữa thành phố, khá thú vị.

Các quán tận dụng không gian bên trong, trang trí theo nhiều phong cách khác nhau. Nếu ngại nắng, bạn chọn khu trong nhà có điều hòa, thiết kế phong cách cổ điển.

Tầng thượng thường được tận dụng làm bia club vì không gian ngoài trời thoáng đãng, gió mát thích hợp cho nhóm bạn họp mặt, tụ tập cuối tuần.

Ban đêm, quán lên đèn lung linh, lãng mạn và chill không kém các quán cà phê ngoại ô thành phố. Địa chỉ này cũng là gợi ý không tồi dành cho các đôi tình nhân muốn đổi gió. Giá đồ uống trung bình khoảng 45.000 đồng một phần, tùy lựa chọn.

Vi Yến
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới