Thứ tư, 2/6/2021, 15:55 (GMT+7)

Đi bộ 'rớt tim' trên tháp truyền hình cao thứ 2 thế giới

Trung QuốcDu khách sẽ đi bộ dây thừng, leo xuống đường hầm dây thừng cao 4 tầng, ngồi trong giỏ lủng lẳng ở tầng 58 của toà tháp khổng lồ.

Tháp truyền hình Quảng Châu (Trung Quốc) là tháp truyền hình cao thứ 2 thế giới, chỉ sau tháp Tokyo Skytree ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Tổng chiều cao của tòa nhà là 600 m, trong đó gồm phần thân của tòa tháp cao 450 m và phần ăng-ten cao 150 m.

Canton tower (tên gọi cũ của Tháp truyền hình Quảng Châu) không chỉ phục vụ mục đích truyền hình mà còn được sử dụng là điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở thành phố lớn thứ 3 Trung Quốc. Nổi bật hơn cả là đài quan sát ốp kính và hệ thống tàu bong bóng (bubble tram) cao nhất thế giới, chạy vòng quanh chu vi toà tháp ở độ cao 450 m, thu hút rất đông khách tham quan mỗi ngày.

Mới đây, ban quản lý toà tháp này đưa vào thử nghiệm khoá học mạo hiểm dành cho những người ưa thích cảm giác mạnh. Ở độ cao 200-300 m của Canton tower, người ta tổ chức một số trò chơi trên không trung với sự hướng dẫn của các giáo viên chuyên nghiệp.

Ba khoá học có giá 300 USD gồm dạy đi bộ dây thừng, leo xuống đường hầm dây thừng cao 4 tầng, ngồi trong một chiếc giỏ lủng lẳng ở tầng 58 của toà tháp khổng lồ.

Trải nghiệm này đều không dành cho người yếu tim. Mỗi thành viên được trang bị bảo hộ cẩn thận, tuy nhiên cảm giác đu đưa ở độ cao hàng trăm mét trên không, cộng với độ khó, khiến nhiều người tim đập chân run, không thể hoàn thành thử thách.

Trước khi tham gia trò chơi, họ đều được hướng dẫn kỹ lưỡng, khởi động nhuần nhuyễn để tránh rủi ro. Peng Lui - một du khách trải nghiệm - chia sẻ: "Tôi chưa từng trải qua cảm giác nào giống thế này trước đây. Tôi đến đây chủ yếu để thử thách bản thân và nếm trải những điều mới mẻ".

Các huấn luyện viên chuyên nghiệp không chỉ hướng dẫn, cổ vũ mà còn tìm những góc máy đẹp để ghi lại những tấm hình để đời cho người tham gia. Đây là một phần nằm trong chi phí khoá học.

Du khách vừa tham gia thử thách, vừa ngắm dòng sông Châu Giang hiền hoà, uốn lượn qua những cao ốc nổi tiếng ở Quảng Châu. Quảng Châu là thành phố phát triển thứ 3 ở Trung Quốc, chỉ sau Bắc Kinh và Thượng Hải.

Màn tightropes là thử thách khiến nhiều người sợ hãi nhất. Bạn sẽ phải đi bộ trên những sợi dây mảnh mai hay bước trên những bậc thang đu đưa ở độ cao hàng trăm mét.

Toà tháp có cấu trúc đặc biệt, gồm những thanh thép khổng lồ đan xen nhau, "thắt nút" ở giữa và toả ra ở hai đầu. Tháng trước, một toà nhà ở Thâm Quyến bỗng nhiên rung lắc mạnh không rõ lý do, khiến các công trình cao tầng ở Trung Quốc bị xem xét nghiêm ngặt hơn. Peng Lui đánh giá các biện pháp an toàn của trò chơi này khá tốt, do đó, du khách mới có thể tận hưởng trọn vẹn cảm giác.

Du khách sẽ phải đi từ đầu này tới đầu kia toà tháp, phía dưới là "vực sâu hun hút". Nhưng bù lại, dù ban đêm hay ban ngày, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của Quảng Châu. Hạng mục này nằm trong công trình công viên Landmark Alpha, mở cửa tháng 1 năm nay, với chi phí xây dựng là 80 triệu nhân dân tệ.

Thành phố Quảng Châu và dòng sông Châu Giang nhìn từ tháp Canton tower. Trước dịch Covid-19, đây là một trong những điểm đến được nhiều du khách Việt yêu thích bởi có đường bay thẳng thuận tiện, nhiều điểm mua sắm, ăn uống giá rẻ, cơ sở hạ tầng và giao thông hiện đại. Từ Quảng Châu, du khách cũng có thể di chuyển tới bất kỳ điểm du lịch nào trên khắp Trung Quốc.

Đi bộ trên tháp truyền hình Trung Quốc
 
 

Trải nghiệm đi bộ trên tháp truyền hình. Video: AFP

Nguyên Chi (Theo Straitstimes, AFP)

Đánh giá phiên bản mới