Thứ hai, 3/2/2020, 09:56 (GMT+7)

Đeo khẩu trang đi mua vàng ngày vía Thần tài

Hà NộiNhiều người dân Hà Nội đeo khẩu trang đi mua vàng dịp vía Thần tài trong bối cảnh lo ngại sự lây lan của virus corona (nCoV).

Sáng sớm 3/2, tại phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, hàng chục người tập trung trước các cửa hiệu bán vàng chờ tới giờ mở bán. Ngày vía Thần tài năm nay đìu hiu hơn so với mọi năm khi không còn cảnh chen lấn xếp hàng dài.

Việc không còn cảnh chen lấn như thường thấy là điều được dự báo trong bối cảnh lo sợ lây lan virus corona.

Lo lắng cho sức khỏe, nhiều người đeo khẩu trang đi mua vàng.

Nhân dịp này, nhiều cửa hàng vàng tung chiêu hút khách bằng cách phát khẩu trang miễn phí.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI tặng khẩu trang cho khách hàng khi tới mua vàng. Trong mùa Thần tài 2020, DOJI tung ra 280.000 sản phẩm, tăng 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái.

Trong nhiều cửa hàng vàng, người ta còn cấp dung dịch rửa tay cho khách giữ vệ sinh.

Khách tới mua vàng đeo khẩu trang kín mít. Chị Cao Thu Thảo, quận Đống Đa, cho hay dù sợ dịch vẫn tranh thủ đi mua vàng lấy may đầu năm. "Năm nay may là không phải xếp hàng, năm ngoái tôi đi từ 5h mà phải đợi khá lâu mới mua được", chị Thảo nói.

Nhân viên một cửa hàng vàng đeo khẩu trang phòng dịch.

Dù bị ảnh hưởng dịch virus corona, chủ một tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông cho rằng sức mua dịp vía Thần tài sẽ không giảm so với mọi năm. "Chúng tôi vẫn khá tự tin khi tung ra nhiều sản phẩm dịp này, khoảng trưa sẽ có nhiều người tới mua. Sức mua thậm chí có thể tăng khoảng 20% so với năm ngoái", người này cho biết.

Sáng nay, giá vàng bán ra của hầu hết các đơn vị đều gần chạm mốc 4,5 triệu đồng một lượng, tăng 600.000 - 800.000 đồng với trước Tết.

Ngày Thần tài có nguồn gốc từ Trung Quốc và được du nhập vào Việt Nam từ đầu thế kỷ 20. Vào ngày vía Thần tài, nhiều người dân đổ xô xếp hàng từ đêm mua vàng cầu may trong năm mới.

Đánh giá phiên bản mới