Thứ sáu, 14/5/2021, 19:33 (GMT+7)

Đen Vâu rap về nỗi cô đơn

Rapper Đen Vâu kết hợp nhóm MTV ra mắt MV 'Trốn tìm', hát về nỗi cô đơn của những người trưởng thành giữa dòng đời bề bộn.

Nam rapper hát về dòng đời của một người - tựa như trò chơi trốn tìm. Bước qua tuổi 20, con người luôn trên hành trình tìm kiếm bản ngã, đam mê, hay tình yêu.

Qua thời gian, nhân vật nữ chính trở nên cô đơn. Cô dần trưởng thành nhưng mất sự hồn nhiên, chia ly với người yêu, cô độc trong thế giới riêng. Ứng với từng giai đoạn trong cuộc đời của cô gái, cây thay đổi - nở hoa, mọc rêu, thay lá. Cuối MV, cô rời khỏi thế giới ấu thơ, gốc cây cũng khô héo.

Như lời bài hát "Niềm cô đơn của những người trưởng thành/ Là khi muốn trốn nhưng không ai tìm", rapper bày tỏ tâm trạng muốn bé lại, để khi đi trốn có người đi tìm. Anh khơi gợi những cảm xúc trong trẻo của tuổi thơ - vốn bị con người quên lãng trong cuộc sống bận rộn.

So với các tác phẩm trước, thời lượng giai điệu dài hơn phần rap. Đen Vâu nói: "Tôi muốn kéo dài giai điệu ở đoạn cuối, kết thúc bằng những nốt trầm để mang lại cảm giác hoài niệm".

Thành Đồng là đạo diễn và thực hiện MV tại một cánh đồng hoang. Dựa trên màu của cây, cỏ úa, hình ảnh thiên về sắc xanh, vàng, cam nhạt. Tổ hợp sắc màu này hài hòa, đem đến cảm giác khắc khoải, miên man.

Đen Vâu áp lực khi hát cùng nhóm MTV. Nhờ đàn anh thân thiện và cởi mở, anh cảm thấy quá trình thu âm hiệu quả. Hai bên đạt được sự hòa hợp trong âm nhạc.

Nhân sinh nhật của mình tối 13/5, Đen Vâu ra bài hát dành tặng fan sau năm tháng vắng bóng. Rapper 8X thường làm MV trong một bối cảnh - dưới nước, trực thăng trên trời. Nhạc của anh thường viết cho tuổi trẻ, với khao khát tự do, truyền cảm hứng sống tích cực.

MV 'Trốn tìm' - Đen kết hợp MTV band
 
 

MV 'Trốn tìm'

Anh Tuấn

Đánh giá phiên bản mới