Thứ tư, 19/5/2021, 08:00 (GMT+7)

Đến đồng cừu ở Ninh Thuận check in như Đen Vâu

Du khách thỏa thích chơi với hàng trăm con cừu, tạo dáng như Đen Vâu giữa đồng vắng mà không tốn chi phí.

Tuần trước, Trốn tìm của Đen Vâu vừa ra mắt đã thu hút sự chú ý của khán giả không chỉ bởi lời ca, giai điệu mà còn nhờ bối cảnh MV dựng theo cảm hứng du mục. Từ đầu tới cuối, nam rapper đóng vai một cái cây đứng giữa đồng cỏ khô, đồi núi sau lưng. Địa điểm này ngay lập tức trở thành đề tài bàn luận hot trên các diễn đàn du lịch trong nước, và dân mê dịch chuyển nhanh chóng định vị nơi đây gần đồng cừu An Hòa, Ninh Thuận.

Đồng cỏ khô nơi Đen Vâu check in thuộc xã Phước Trung, huyện Bác Ái, cách đồng cừu An Hòa khoảng 3 km. An Hòa là thôn chuyên nuôi cừu nổi tiếng ở Ninh Thuận, không tập trung phát triển du lịch, và du khách không tốn phí tham quan. Còn đồng cỏ khô này chỉ là một trong những điểm thả cừu của các trang trại gần đó. Bạn được phép chụp ảnh, chơi với cừu thoải mái.

Ở An Hòa có hàng chục trang trại nuôi cừu từ nhỏ tới lớn, trong đó có đàn cừu "khủng" nhất Ninh Thuận với khoảng 900 con. Tầm 7h30 - 8h mỗi ngày, cừu sẽ được lùa ra các đồng cỏ cách trang trại 3 - 5 km để ăn. Du khách đến sớm có thể chiêm ngưỡng cảnh hàng trăm con cừu ùa ra cùng lúc, khá ấn tượng. Ảnh: Vinh Gấu.

Không như những trang trại cừu khác thường dựng nhiều tiểu cảnh cho khách tham quan chụp hình trả phí, đồng cừu An Hòa hoang sơ, xung quanh chẳng có gì ngoài cây cối, cỏ cháy. Vì thế, du khách đến đây chủ yếu chơi với cừu, tìm hiểu lối sống du mục là chính. Ảnh: Maihoangtrinh.

Bạn có cơ hội trải nghiệm làm nông dân chăn cừu cùng người địa phương, băng qua đoạn đường dài đưa cừu đi ăn, tới đồng cỏ khô tạo dáng như Đen Vâu. Những năm trở lại đây, đồng cừu An Hòa là điểm dừng thú vị trên cung đường khám phá miền Trung, thu hút nhiều người đến quay phim, chụp ảnh. Cừu có nhiều cơ hội tiếp xúc với du khách nên dạn dĩ hơn. Ảnh: Lihnnnn.

Cừu rất thân thiện, hợp tác khi bạn muốn chụp ảnh. Hiện là thời điểm vi vu lý tưởng nhất năm, khi đồng cừu vào mùa khô từ tháng 5 đến tháng 9. Bên cạnh đó, bạn đừng quên chuẩn bị vài bộ trang phục theo phong cách du mục để "sống ảo". Ảnh: Queenie.hn.

Rất dễ đến An Hòa từ trung tâm thành phố. Bạn có thể đi ôtô hoặc xe máy theo hướng dẫn của Google maps. Đường tráng nhựa, di chuyển thuận lợi, trừ đoạn gần đồng cừu phần lớn là đường đất. Dọc đường nhiều cảnh đẹp. Nếu đi xe riêng thì tiện dừng chụp ảnh hơn. Ảnh: dang.tuan.90.

Diệp Tử

Đánh giá phiên bản mới