Thứ sáu, 13/8/2021, 09:18 (GMT+7)

Dàn trợ lý đắc lực của HLV Park ở tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo có tới 13 trợ lý khi cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Nhằm giúp tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ ba World Cup 2022, HLV Park Hang-seo được VFF tạo điều kiện bổ sung trợ lý cả người Hàn Quốc và Việt Nam. Trong đợt tập trung này, nhà cầm quân 63 tuổi có sự trợ giúp của 13 trợ lý gồm 5 người phụ trách chuyên môn, 2 trợ lý ngôn ngữ, cùng với đó là 4 bác sĩ, một quản lý trang phục và một trợ lý thể lực.

Trợ lý Lee Young-jin là "cánh tay phải" của HLV Park. Ông gắn bó với nhà cầm quân người Hàn Quốc từ những ngày đầu sang Việt Nam. Khi HLV Park vắng mặt, trợ lý Lee là người chỉ huy tuyển Việt Nam tập luyện.

Mới nhất, tuyển Việt Nam vừa được bổ sung trợ lý Park Choong-kyun (trái) - người đang là HLV trưởng của CLB Hà Nội. Park Choong-kyun sinh năm 1973, từng thi đấu ở vị trí trung vệ, được gọi vào tuyển quốc gia Hàn Quốc (1995-2003). Ông chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 2009, từng dẫn dắt đội tuyển Guam năm 2010. Giai đoạn 2013 - 2018, ông làm trợ lý ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors, cùng đội bóng này 4 lần vô địch K-League. Trước khi đến Việt Nam, ông có hai năm làm việc tại Trung Quốc, ở các CLB Tianji Quanjian và Tianji Tianhai.

Trong quá khứ, ông Park Choong-kyun từng có quãng thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo ở đội U22 Hàn Quốc. Chính vì vậy, thuyền trưởng CLB Hà Nội được cho là sẽ có những hỗ trợ tích cực với HLV Park trong công tác chuyên môn ở tuyển Việt Nam.

Trợ lý thể lực Park Sung-gyun làm việc cùng HLV Park Hang-seo từ đầu năm 2019. Anh sinh năm 1990, từng thi đấu tại các đội bóng Hàn Quốc từ năm 2008-2015. Park bắt đầu sự nghiệp HLV thể lực tại đội bóng U15 Suwon Samsung Bluewings (2017) và CLB Trung Quốc Yanbian (2018).

Trợ lý Kim Tae-min đóng vai trò phân tích dữ liệu. Vị chuyên gia này làm việc cho CLB HAGL và được HLV Park mời lên giúp sức cho đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này. Kim làm việc ở Việt Nam từ 2019, trong vai trò trợ lý ở CLB TP HCM. Sau đó, ông chuyển tới HAGL để hỗ trợ cho HLV Lee Tae-hoon. Sau khi HAGL thay tướng, vị trợ lý người Hàn Quốc vẫn được giữ lại. Trong một năm trở lại đây, ông làm công tác phân tích dữ liệu.

Trợ lý Lưu Danh Minh hỗ trợ HLV Park trong việc triển khai các bài tập. Cựu tuyển thủ sinh năm 1977 có nhiều đóng góp trong những giải đấu thành công của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Trợ lý Vũ Hồng Việt mới được bổ sung lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này. Hồng Việt sinh năm 1979, từng dẫn dắt U15, U19 Việt Nam, U19 Hà Nội và là HLV trưởng của CLB Quảng Nam (năm 2019).

Bác sĩ Choi Ju-young phụ trách đội ngũ y tế của đội tuyển Việt Nam. Ông góp công giúp nhiều tuyển thủ hồi phục đúng tiến độ, tránh được những chấn thương nặng. Hỗ trợ cho bác sĩ Choi là ba bác sĩ người Việt Nam Tuấn Nguyên Giáp, Trần Anh Tuấn, Trần Huy Thọ.

Trợ lý Đinh Kim Tuấn, người quản lý, chăm lo trang phục thi đấu cũng như sắp xếp, tổ chức phòng thay đồ và phụ giúp các trợ lý chuyên môn trong các buổi luyện tập.

Trợ lý Nguyễn Thế Anh đóng vai trò HLV thủ môn. Thế Anh sinh năm 1981, từng khoác áo tuyển Việt Nam trong giai đoạn 2002-2006.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đóng vai trò quan trọng trong việc giúp HLV Park và các cộng sự Hàn Quốc truyền đạt những chỉ đạo, yêu cầu tới các cầu thủ. Ông Khoa làm việc với HLV Park từ giải U23 châu Á 2018.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới