Thứ tư, 28/7/2021, 00:06 (GMT+7)

Dàn thí sinh Hoa hậu Anh khoe nhan sắc không son phấn

Các thí sinh lọt vào chung kết Hoa hậu Anh năm nay đã trải qua phần thi mặt mộc để tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên cũng như truyền đi thông điệp chấp nhận, yêu thương cơ thể.

Poppy Gerrard, 18 tuổi, đến từ Liverpool nhiều lần khoe ảnh mặt mộc trên Instgram và từng chia sẻ quan điểm về vẻ đẹp không chỉ nằm ở ngoại hình mà còn đòi hỏi sự thông minh, trí tuệ.

Natasha Chittoo, 19 tuổi là Hoa hậu South Kensington tỏ ra hứng thú với thử thách này và khẳng định: "Điều quan trọng là phải hiểu được giá trị từ tính cách, phẩm chất bên trong để tỏa sáng".

Thí sinh đến từ Essex - Emily Cumming, 23 tuổi thú nhận từng có lúc tránh nhìn vào gương bởi không hề hài lòng với vẻ ngoài của bản thân: "Thời điểm này năm ngoái, nếu bạn nói tôi sẽ vào chung kết Hoa hậu Anh tôi sẽ cười phá lên và nghĩ rằng bạn thật điên rồ. Nhưng năm nay tôi đã có nhiều thay đổi. Tôi quyết định bước vào phần thi này là vì tôi cảm thấy thoải mái với làn da của chính mình thay vì phải che giấu dưới lớp son phấn".

Rheanna Cartier - đại diện Cotswolds thú nhận từng có thói quen trang điểm đậm cho đến khi đi học nội trú. Hiện cô chỉ makeup khi đi chụp hình hay có những buổi hẹn quan trọng.

Đại diện hạt Cheshire - Eleanor Farr, 26 tuổi thú nhận thường ngày cô rất ít khi trang điểm mà chỉ chải một chút mascara. "Tôi nghĩ các cô gái nên chấp nhận cơ thể của mình thay vì cảm thấy phải che giấu vẻ đẹp tự nhiên. Chúng ta nên tự hào về con người thật của mình và chính những điểm không hoàn hảo lại đem đến cho chúng ta sự độc đáo riêng biệt".

Elizabeth Martin, 22 tuổi, đại diện của thành phố York, khẳng định giới trẻ ngày càng có nhiều áp lực về ngoại hình nhất là khi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ: "Vòng thi này cho chúng tôi cơ hội chứng minh rằng mỗi người đều xinh đẹp. Dù không hoàn hảo nhưng đấy là con người thật của chúng tôi".

Đại diện của hạt Lancashire - Jessica Gagen, 25 tuổi cho biết bản thân cô cũng không hề hoàn hảo nhưng vẫn luôn chấp nhận và yêu thương những đặc điểm này của cơ thể: "Hàng mi và lông mày của tôi về cơ bản sẽ là vô hình nếu không có mascara. Gửi đến tất cả những đứa trẻ tóc đỏ bị trêu chọc trong trường học giống tôi một thời rằng các bạn không hề đơn độc. Bạn không phải là ‘người ngoài hành tinh’ hay là thứ gì đó 'trông kỳ lạ'".

Hoa hậu London - Jessica Kang, 26 tuổi tự hào khi trở thành một phần của chiến dịch này và khẳng định hoàn toàn tự tin vào làn da mộc của mình. "Vòng thi này giúp tôi truyền cảm hứng cho các cô gái theo dõi tôi trên mạng xã hội về việc đón nhận vẻ đẹp tự nhiên thay vì sử dụng filer, photoshop để theo kịp những bức hình hàng triệu like trên Instagram. Cả nam lẫn nữ ngày nay đều tự so sánh bản thân với những gì họ thấy trên mạng và ảnh hưởng không nhỏ trước những tiêu chuẩn sắc đẹp vô hình này. Nó gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Mong rằng tôi có thể truyền tải thông điệp mỗi chúng ta đều đẹp theo cách riêng dù có trang điểm hay không".

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới