Thứ bảy, 24/4/2021, 00:15 (GMT+7)

Dàn sao Hoa ngữ hot từ nhỏ

Các diễn viên Trung Quốc Dương Tử, Dương Mịch, Hồ Tiên Hú... đều gia nhập làng giải trí từ khi còn nhỏ và được yêu thích.

Vai diễn của Ngô Lỗi trong "Lang Nha Bảng" (2015) từng thu hút được vô số khán giả, nhưng thực tế anh đã hút hồn fan từ nhiều bộ phim truyền hình trước đó, bao gồm cả phim "Bảng Phong Thần" khi anh mới 7 tuổi.

Năm 2018, Ngô Lỗi đóng "Đấu phá thương khung" - tác phẩm quan trọng đánh dấu sự chuyển mình của anh từ một diễn viên nhí thành một diễn viên trưởng thành.

Chàng trai 21 tuổi gần đây tiếp tục củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực diễn xuất với vai chàng hoàng tử của bộ lạc trong "Trường Ca Hành".

Năm 7 tuổi, Dương Tử từng đóng "Như Thử Xuất San", sau đó là "Hiếu Trang Bí Sử", khiến khán giả đặc biệt ấn tượng.

Tuy nhiên, bộ phim đưa Dương Tử trở thành ngôi sao nhí thực sự là "Nhà có trai có gái" - một tác phẩm hài về thanh thiếu niên - trong đó cô đóng vai một bé gái hoạt bát, đáng yêu. Bộ phim đã giúp cô giành được sự công nhận và yêu mến của người xem qua nhiều thế hệ.

Nữ diễn viên tuổi trưởng thành trông không thay đổi nhiều so với thời thơ ấu, diễn xuất luôn được khán giả đón nhận.

Với đôi mắt to tròn, Dương Mịch dễ dàng nổi bật giữa đám đông, ngay cả khi còn là một diễn viên nhí. Năm 1990, mới 4 tuổi , Dương Mịch đã được đạo diễn phát hiện và mời đóng một vai trong bộ phim truyền hình "Đường Minh Hoàng". Khi đó, Dương Mịch đóng vai công chúa Xianyi - con gái của hoàng đế Đường Huyền Tông.

Năm 1992, Dương Mịch 6 tuổi được mời đóng chính trong bộ phim hài hành động "Vua ăn mày" của Hong Kong, với vai con gái của nam chính.

Giờ đây khán giả vẫn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều bức ảnh của nữ diễn viên từ thủa ấu thơ cho đến những năm sinh viên, có cả những bức ảnh cô chưa tháo niềng răng, tuy nhiên ngoại hình gần như không thay đổi.

"Goodbye My Princess" năm 2019 đã củng cố vị trí ngôi sao của Trần Tinh Húc, nhưng thực chất anh hot từ khi là một diễn viên nhí. Được phát hiện khi đang đi thăm sở thú, Tinh Húc sau đó đã quay một số quảng cáo và đóng vai chính trong bộ phim truyền hình đầu tiên "The Years of Passion Burning", sau đó là "Jiangmen Fengyu", "Golden Marriage"... Gần đây, anh đóng "The Glory of Youth".

Bố của Quan Hiểu Đồng là nam diễn viên Quan Thiếu Tăng, do đó nữ diễn viên xuất hiện trong các bộ phim truyền hình cùng cha khi mới 4 tuổi, thậm chí được khán giả đặt biệt danh là "cô con gái của nhân dân". Các sản phẩm mà cô đóng vai chính bao gồm "Electric Shadows" năm 2004, bộ phim cổ trang năm 2003 "Nuan", "Profoundly Affecting"...

Khi chuyển hướng tập trung vào đóng phim truyền hình, Quan Hiểu Đồng từng gặp khó khăn trong việc làm mới hình ảnh bản thân do bị đóng khung "diễn viên nhí", dẫn đến việc một số phim truyền hình cổ trang mà cô đóng vai chính như "Cửu Châu - Thiên không thành" (2016), "Untouchable Lovers" (2018)... không được đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, gần đây, phim "Tuổi hai mươi" (2020) cô đóng có được sự yêu mến và ghi nhận của người xem, cho thấy sự chuyển mình thành công của ngôi sao Trung Quốc.

Giống như Quan Hiểu Đồng, Tống Tổ Nhi nổi danh từ khi còn là một bé gái. Khi 7 tuổi, cô ra mắt ngành công nghiệp với bộ phim "The Sea and Sky Boundless", sau đó được biết đến rộng rãi với vai diễn trong phim thần thoại giả tưởng "Prelude of Lotus Lantern".

Tống Tổ Nhi đã nghỉ diễn một thời gian dài trước khi trở lại trong bộ phim học đường "Boy Hood" năm 2017 và bộ phim cổ trang "The Dark Lord". Gần đây, phim "Novoland: Eagle Flag" của cô cũng được đón nhận nồng nhiệt.

Được cho là một trong bốn nữ diễn viên của thế hệ hậu 1995, Trương Tuyết Nghênh khởi nghiệp cùng thời với Tống Tổ Nhi và Quan Hiểu Đồng. Cô đã đóng một vai trong "Hero During Yongle Period", sau đó là "Beauty's Rival in Palace", năm 2010 - với vai trò là phiên bản nhí của công chúa Liu Piao - đồng thời tham gia 10 bộ phim truyền hình lớn, nhỏ...

Ở giai đoạn trưởng thành, diễn viên xuất hiện trong "The Romance of the Condor Heroes", "Love Yunge from the Desert" và "Ban Shu Legend"... Chỉ đến khi tham gia đóng "Bạch Phát Vương Phi" (2019), cô mới tìm được tác phẩm riêng đại diện cho mình.

Hồ Tiên Hú từng đóng vai hoàng tử trong Như Ý truyện, hay tham gia phim "Nirvana in Fire 2". Năm 9 tuổi, anh đóng vai chính trong một bộ phim học đường. Sinh năm 2000, Hồ Tiên Hú đang theo học tại Học viện Hý kịch Trung ương, do đó vẫn chưa có nhiều cơ hội xuất hiện trong các tác phẩm mới.

Sinh năm 2001, Tưởng Y Y là một trong số những nữ diễn viên nhí mới đang từng bước tạo dựng sự nghiệp. Đóng quảng cáo đầu tiên khi mới 1 tuổi, cô gái đã có hơn 100 lần xuất hiện trong các quảng cáo, trước khi tròn 10 tuổi.

Thường được chọn làm phiên bản nhí của nhiều nữ diễn viên, Tưởng Y Y từng xuất hiện trong "Mỹ nhân tâm kế", "Lan Lăng Vương", "Vân Trung Ca"... Mặc dù được hầu hết khán giả đánh giá cao trong "Sở Kiều truyện" năm 2017, Tưởng Y Y hiện vẫn chưa có được tác phẩm tiêu biểu của mình.

Nguyễn Hương

Đánh giá phiên bản mới