Thứ năm, 26/3/2020, 11:22 (GMT+7)

Dân đeo khẩu trang đi mua bánh trôi

Không quan tâm tới những khuyến cáo, nhiều người dân Hà Nội vẫn xếp hàng từ sáng sớm mua bánh trôi, bánh chay trong Tết Hàn thực.

Từ sáng sớm 26/3 (mùng 3/3 âm lịch), một cửa hàng bánh trôi, bánh chay nổi tiếng Hà Nội trên phố Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng) đã mở bán. Tết Hàn thực nên lượng khách tới mua đông hơn so với ngày thường.

Trước đó, UBND Hà Nội đã khuyến cáo hạn chế ra đường và tập trung đông người để phòng Covid-19, nhưng vẫn có không ít người xếp hàng chờ mua bánh trôi, bánh chay trong sáng nay.

Tất cả đều đeo kín khẩu trang, hạn chế giao tiếp. Một người đàn ông đứng chờ xếp hàng cho hay năm ngoái không có dịch ông phải đi từ sáng sớm, nhưng năm nay ra muộn hơn vì biết sẽ vắng.

"Cũng lo ngại dịch bệnh nhưng ngày Tết Hàn thực không thể thiếu đĩa bánh trôi, bánh chay được", người đàn ông này chia sẻ.

Để kịp phục vụ khách, người bán nặn bánh và nhào bột ngay trên vỉa hè.

Những viên bánh trôi to, vo tròn được đặt ngay ngắn chờ cho lên bếp.

Để giữ an toàn, cửa hàng treo biển yêu cầu khách đeo khẩu trang.

Chủ quán còn chuẩn bị cả lọ nước sát khuẩn.

Bánh trôi sau khi luộc xong sẽ được vớt bỏ vào túi sẵn, chờ khách tới mua. Chủ cửa hàng cho biết bánh trôi giá 15.000 đồng/đĩa, bánh chay 20.000 đồng/đĩa. Nhiều vị khách mua tới 30 đĩa về ăn dần.

Hôm 23/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khuyến cáo, từ nay đến 5/4, nếu không có việc gì quan trọng, người dân nên ở nhà càng nhiều càng tốt. Nếu phải ra ngoài, phải đeo khẩu trang; nếu đi bộ phải giữ khoảng cách với nhau.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới