Thứ tư, 15/9/2021, 15:05 (GMT+7)

Đầm của siêu sao thể thao Mỹ tốn 6.650 giờ thực hiện

Trang phục của Simone Biles tại Met Gala hôm 13/9 bao gồm ba phần riêng biệt, nặng 40 kg và được đính thủ công hàng trăm nghìn viên pha lê Swarovski.

Simone Biles trên thảm đỏ Met Gala
 
 

Simone trên thảm đỏ Met Gala

Lần đầu tham dự đêm hội thời trang lớn nhất hành tinh, siêu sao thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles gây ấn tượng khi diện thiết kế Area sáng lấp lánh, dựng phom và đính kết công phu.

"Tôi cảm thấy thế nào trong chiếc váy này ư? Nó rất nặng, nhưng tôi thấy mình xinh đẹp, mạnh mẽ và được trao quyền", vận động viên 24 tuổi chia sẻ trong buổi thử đồ cuối cùng trước khi bước lên thảm đỏ Met Gala.

Theo Vogue, bộ đôi thiết kế Beckett Fogg và Piotrek Panszczyk lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ trình diễn, đặc biệt là vũ công kiêm ca sĩ, diễn viên, nhà hoạt động Josephine Baker. Bà cũng là phụ nữ da màu đầu tiên đóng vai chính trong một bộ phim lớn - Siren of the Tropics năm 1927.

Tác phẩm lộng lẫy từ nhà mốt Area bao gồm ba phần riêng biệt: chân váy dài quét đất nặng 40 kg, thân đầm xẻ cổ sâu và bộ jumpsuit bó sát mặc bên trong.

Cầu kỳ nhất trong số đó là phần chân váy dựng phom phồng hông, tạo họa tiết xoắn nổi tinh xảo và đính thủ công hàng trăm nghìn viên pha lê Swarovski.

Kích thước vạt váy đồ sộ cùng hoa văn đậm chất vương giả đủ sức giúp người mặc tỏa sáng giữa hàng trăm khách mời tại sự kiện thời trang hào nhoáng.

Thân đầm được ví như minidress đính tua rua, sử dụng kỹ thuật và chất liệu tương tự chân váy.

Còn jumpsuit màu đen trang trí tỉ mỉ khắc họa hình ảnh bầu trời đêm đầy sao. Đây cũng là một cách khéo léo để tôn vinh các mẫu bodysuit mà Simone Biles thường mặc với tư cách vận động viên thể dục dụng cụ.

Để thực hiện tác phẩm, hơn 100 người đã làm việc trong 6.650 giờ không quản ngày đêm. "Chúng tôi hoàn thành nó vào khoảng 4h sáng chủ nhật trước thềm Met Gala", NTK Piotrek Panszczyk tiết lộ.

Khoác lên mình xiêm y lộng lẫy, Simone tâm sự: "Tôi muốn nói với các cô gái nhỏ: Bạn có thể cứng rắn, mạnh mẽ trong bất kỳ môn thể thao nào, nhưng bạn cũng có thể cảm thấy được trao quyền khi mặc những chiếc váy đẹp và bước ra khỏi vùng an toàn. Bạn không cần chỉ là một vận động viên. Vào cuối ngày, chúng ta cũng là những người bình thường".

Simone Biles sinh năm 1997, là ngôi sao thể dục dụng cụ người Mỹ. Tại Olympic 2016, cô đoạt 4 huy chương vàng và một huy chương đồng, trở thành vận động viên thể dục giành nhiều huy chương vàng nhất cho tuyển Mỹ trong một kỳ thế vận hội.

Tính đến hiện tại, với tổng 32 huy chương Olympic và Giải vô địch thế giới, Simone được coi là vận động viên thể dục dụng cụ vĩ đại nhất mọi thời.

Mi So
Ảnh: Denise Stephanie

Đánh giá phiên bản mới