Thứ bảy, 24/11/2018, 09:02 (GMT+7)

Bí quyết chọn áo dài 'chuẩn chỉnh' cho chú rể gầy

Chú rể nhỏ người nên chọn áo dài chất liệu dày dặn, màu sắc tươi sáng để tạo hiệu ứng cơ thể cân đối, trẻ trung hơn.

1. Chất liệu: Với chú rể gầy và nhỏ người nên mặc áo dài chất liệu dày dặn như gấm, đũi, tafta... khiến thân hình trở nên mập mạp hơn. Tránh những chất liệu mềm như lụa, tơ tằm, đũi mỏng vì dễ nhăn và biến thân hình trở nên quắt queo.

Một điểm đáng lưu ý khi lựa chọn áo dài là chú rể nên tìm áo vừa vặn, không nên diện áo được may bó sát để lộ nhược điểm và cũng không mặc áo quá rộng khiến bạn chìm nghỉm trong bộ trang phục.

2. Màu sắc: Chú rể nên ưu tiên các tông màu tươi sáng như trắng, kem, đỏ tươi giúp làm sáng da và bớt gầy hơn. 

Các màu sắc mà bạn cần tránh là những gam màu tối và trung tính như ghi, đen, tím than, đỏ bourdeaux, xanh cobalt dễ khiến da xỉn màu và vẻ ngoài thêm nhỏ, gầy. 

Chú rể có chiều cao khiêm tốn nên chọn áo dài cách tân có vạt không quá dài kết hợp cùng quần tây, giầy tây tạo cảm giác cao ráo và lịch lãm. 

3. Họa tiết: Đây là một yếu tố đóng vai trò quyết định, giúp tạo điểm nhấn phong cách và giấu đi nhược điểm dáng người. Bạn nên chọn áo dài có họa tiết to bản, phủ khắp thân áo tạo sự chú ý của người đối diện vào họa tiết, giúp thân hình trở nên cân đối hơn. 

Áo dài cách tân có cổ trụ thấp, cài vạt chéo làm tăng vẻ rắn rỏi, nam tính của tân lang và tạo hiệu ứng về bờ vai ngang, rộng. Họa tiết chú cò được trải rộng trên thân áo tạo điểm nhìn thị giác, che đi nhược điểm vóc dáng gầy gò của chú rể. 

Họa tiết bất đối xứng được chọn làm điểm nhấn trên tà áo. Mẫu áo được thiết kế lấy cảm hứng từ sườn xám Trung Quốc đem đến nét lịch lãm và trẻ trung cho người diện. 

Họa tiết to bản trải dài dọc thân áo giúp chú rể thấp bé 'gian lận chiều cao'. Bạn có thể diện thêm giầy độn gót từ 7-9cm để trở nên phong độ và mạnh mẽ hơn bên tân nương của mình vào ngày hạnh phúc. 

Quyên Nguyễn cùng các nhà thiết kế khác sẽ giúp cô dâu, chú rể giải đáp thắc mắc về cách chọn trang phục cho ngày trọng đại. Mời bạn gửi câu hỏi, ảnh chân dung và số điện thoại về địa chỉ: nguyengiang@vnexpress.net để được tư vấn.

Hằng Trần
Ảnh & Trang phục: Quyên Nguyễn Bridal

Đánh giá phiên bản mới