Thứ sáu, 13/11/2020, 14:36 (GMT+7)

Cuộc thi vẽ tranh khơi gợi sức mạnh tiềm ẩn của mỗi người

Lại Thượng Hưng, Phùng Nguyên Quang và nhiều tác giả dùng hình ảnh "mãnh hổ" để lan tỏa thông điệp hãy vững tin vào chính mình.

Lại Thượng Hưng là cái tên quen thuộc với những bài thơ ý nghĩa, gần gũi, ngôn từ giản dị, dễ chạm đến cảm xúc người đọc. Ở tác phẩm mới, anh dùng hình ảnh chú hổ để gửi đi thông điệp truyền cảm hứng: "Khi nhịp mãnh hổ còn đập tưng bừng, khi niềm tin còn đầy thì ta còn đủ sức mạnh để đương đầu với thử thách, theo đuổi đam mê, vượt lên trên những giới hạn và khuôn khổ ngoài kia".

Tác phẩm của Phùng Nguyên Quang gây ấn tượng với cách phối màu táo bạo và câu chuyện mang tính thời đại. Anh chia sẻ: "Khi nói một con vật tiệp màu, nghĩa là nó hòa lẫn màu sắc vào môi trường để tránh bị săn đuổi. Đôi khi chúng ta cũng cố gắng hòa mình vào đám đông để tìm kiếm cảm giác an toàn. Nhưng rốt cuộc, bạn sẽ chỉ đánh mất bản sắc và tan biến trong khu rừng đô thị".

Cũng theo anh, điều đặc biệt của con hổ là bộ lông rực rỡ của nó đối lập với tất cả màu sắc trong khu rừng. Tuy rằng những sọc vằn giúp nó ẩn mình tốt hơn dưới tán cây, phần còn lại của cơ thể vẫn cháy lên một màu cam kiêu hãnh. "Mãnh hổ không cần phải tiệp màu với bất cứ thứ gì. Nó khẳng định mình là vua của khu rừng", nam họa sĩ nhấn mạnh.

Phùng Nguyên Quang là đồng tác giả cuốn truyện tranh "The First Journey" (Hành trình đầu tiên), từng nhận giải thưởng châu Á.

Với đề tài mới mẻ, thông điệp truyền cảm hứng và phù hợp với tinh thần của nhiều người trẻ, cuộc thi đã thu hút được nhiều tài năng trong cộng đồng sáng tạo cùng tranh tài. Bạn Nguyễn Thị Bích Phụng chia sẻ: "Đừng để những vướng bận cuộc sống ngăn cản bạn chạm đến ước mơ cuộc đời. Bỏ lại hết những khó khăn khiến ta chùn bước, hãy ngẩng cao đầu bản lĩnh tiến lên".

Không mang sắc thái sôi động như phần lớn những tác phẩm dự thi khác gửi về, Vũ Hoàng Dũng lại chia sẻ một góc nhìn sâu sắc về trải nghiệm của mình: "Bản lĩnh là để vượt qua những cảm xúc bản năng tầm thường, tự tại, thong dong để hướng lòng mình vào những điều tốt đẹp".

"Đam mê và nghị lực là thứ giúp chúng ta chứng tỏ được mình đứng ở đâu trong xã hội này. Đừng lo lắng và nhìn lại. Mọi thứ đều sẽ được bù đắp xứng đáng", là thông điệp mà Trần Thị Thanh Hà gửi gắm trong tác phẩm của mình.

Bằng những họa tiết ấn tượng, bức vẽ của Cao Minh Thuận đầy sức sống. Thuận chia sẻ: "Khí chất của tuổi trẻ, bản lĩnh để thể hiện bản sắc cá nhân, tiến lên và giành lấy chiến thắng".

Dùng lối ẩn dụ thú vị, Trần Phước Thịnh mang đến một bức tranh với nhiều tầng ý nghĩa. Anh bày tỏ: "Tinh thần mãnh hổ bên trong mới chính là bản lĩnh giúp chúng ta tiến lên".

"Đánh thức gen bản lĩnh" là cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động đánh dấu hành trình 88 năm của Tiger Beer. Đối tượng tham gia là tất cả tài năng sáng tạo Việt Nam có đam mê thiết kế, hội họa, nhiếp ảnh, sáng tạo nghệ thuật: chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và ngoài ngành sáng tạo; là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên (tính đến ngày đăng bài dự thi) và đang cư trú trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Hạn cuối nộp bài dự thi: 23h59 ngày 19/11. Cách thức tham gia và thông tin chi tiết về cuộc thi, truy cập: https://biatiger.com/danhthucgenbanlinh

Thảo Trang

Đánh giá phiên bản mới