Thứ hai, 23/3/2020, 00:07 (GMT+7)

Cụ bà 73 tuổi tập luyện 5 buổi mỗi tuần

Bà Joan đã giảm thành công 28 kg bằng cách tập gym, yoga kết hợp ăn 5 bữa mỗi ngày, hiện không còn phải dùng thuốc điều trị huyết áp, mỡ máu, dạ dày.

Cách đây 3 năm, Joan MacDonald, 73 tuổi, sống tại Ontario, Canada từng được bác sĩ yêu cầu tăng liều lượng thuốc vì sức khỏe có nhiều chuyển biến xấu. Ở tuổi 70, bà phải dùng thuốc cao huyết áp, điều trị cholesterol cao và trào ngược dạ dày. Bác sĩ cũng khuyên bà nên thay đổi lối sống nếu không muốn số lượng thuốc ngày một tăng.

Với sự trợ giúp của cô con gái Michelle MacDonald, 49 tuổi, hiện là huấn luyện viên fitness, bà Joan quyết tâm loại bỏ những thói quen thường ngày, áp dụng lối sống lành mạnh, khoa học hơn nhằm cải thiện sức khỏe. 

Những ngày đầu mới tập luyện, trọng tâm chương trình tập dành cho bà Joan là xây dựng sức mạnh và sức bền tổng thể vì vậy bà được tập tự do, thực hiện nhiều nhất có thể trong khả năng. Người phụ nữ 73 tuổi tự tạo thói quen đến phòng tập vào lúc 7h mỗi sáng, mọi việc khác sẽ được giải quyết sau khi hoàn thành buổi tập. Sau khoảng thời gian làm quen, bà Joan tập 2 tiếng mỗi buổi, 5 buổi tập mỗi tuần: "Tôi rất chậm chạp, bởi vậy tôi phải dành gấp đôi thời gian để hoàn thành một buổi tập luyện thông thường", bà Joan chia sẻ.

Bên cạnh việc tập luyện với sự hướng dẫn, giám sát của con gái, bà Joan cũng thay đổi chế độ ăn. Bà ăn 5 bữa nhỏ mỗi ngày với đầy đủ các chất dinh dưỡng, ưu tiên ngũ cốc, rau xanh và protein.

Hiện tại, sau khi đã giảm được tổng cộng 28 kg, bà Joan vẫn duy trì lịch tập 5 buổi mỗi tuần, bao gồm 2 buổi cardio, 3 buổi tập trung vào xây dựng cơ bắp.

Từ một người từng gặp khó khăn khi nhấc tạ 4,5 kg, bà Joan hiện có thể nâng tạ nặng gần 100 kg. Bà cũng không cần sử dụng các loại thuốc điều trị huyết áp, mỡ máu và dạ dày như trước đây.

Năng lượng tích cực từ người phụ nữ 73 tuổi đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người bao gồm bạn bè bà Joan lẫn các cô gái trẻ. Thông qua trang cá nhân của mình, bà Joan cũng thường xuyên chia sẻ bí quyết tập luyện, ăn uống và khẳng định tuổi tác chỉ là con số: "Chúng ta mạnh mẽ và hoàn toàn có thể thay đổi dù luôn bị cho là mong manh, yếu đuối. Tôi hy vọng những người phụ nữ ở độ tuổi của tôi sẽ có thêm động lực cũng như những nỗ lực của họ sẽ được ghi nhận. Mặc dù bạn không thể quay ngược kim đồng hồ nhưng bạn có thể làm lại từ đầu". 

Cụ bà 73 tuổi tập luyện 5 buổi mỗi tuần
 
 

Bà Joan nâng tạ có tổng trọng lượng 93 kg

Duk Sun (Theo Shape

Đánh giá phiên bản mới