Thứ năm, 15/4/2021, 14:58 (GMT+7)

Con đường hồng ở Đức vẫn đông khách giữa Covid-19

Du khách ghé con đường Altstadt để ngắm hoa anh đào đều đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập đông người.

Con đường Altstadt ở thành phố Bonn (Đức) là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng khắp châu Âu. Hằng năm, cứ tới dịp tháng 4, con đường dài một km lại chật kín người qua lại, cùng chụp ảnh, ngắm hoa, đón chào mùa xuân.

Năm nay, con đường có phần vắng vẻ hơn do thiếu đi du khách nước ngoài. Tuy vậy, người dân địa phương vẫn tranh thủ ra đường để tận hưởng không khí ấm áp, giữa những căng thẳng, tù túng do ở trong nhà quá lâu vì Covid.

Đặc biệt, trên gương mặt các du khách không thể thiếu vật bất ly thân là chiếc khẩu trang - vật dụng từng bị "ghẻ lạnh" một năm trước đây. Nhiều người đã nhận thức được tầm quan trọng của khẩu trang trong phòng chống dịch bệnh.

Du khách cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang khi đi đến nơi công cộng, đặc biệt là tới những nơi tập trung đông người như ở con đường Altstadt. Hoa anh đào nơi đây đang độ nở rực rỡ nhất. Con đường hóa thành "đường hầm" với màu hồng rực rỡ của những tán hoa bao trùm, phủ lấy không gian phía trên.

Bonn nằm ở phía tây nước Đức, thuộc bang Nordrhein -Westfalen, bên bờ rông Rhein. Thành phố được biết đến với vẻ yên bình, cổ kính, là trung tâm du lịch, đặc biệt hút khách vào mùa xuân - hè. Và khu phố cổ với con đường Altstadt là một trong những điểm check in hot nhất thành phố.

Hoa màu hồng, nở thành những bông tròn, bám lấy cành cây, nhìn xa tựa như những đám mây hồng lãng mạn. Ngay cả khi hoa đã rụng xuống hè đường, con phố vẫn rất thơ mộng.

Không chỉ ngắm hoa, khách tới đây mọi năm còn có thể ghé qua các quán cà phê nhỏ với khung cửa sổ mộng mơ. Tuy nhiên, năm nay, do quy định giãn cách vì dịch bệnh, nhiều dịch vụ đã phải đóng cửa.

Ảnh: Xinhuanet

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới