Chủ nhật, 5/7/2020, 00:06 (GMT+7)

Cô nàng 'xe lu' hóa tiểu hoa đán nhờ giảm cân

Lei Lei từng nặng tới 75 kg, bị bạn bè đặt cho đủ loại biệt danh như 'xe lu', 'Lei mập', 'thùng phuy'...

Lei Lei sống tại Thẩm Quyến, Trung Quốc, từng coi quãng thời gian đi học như địa ngục bởi cô là nạn nhân của kỳ thị ngoại hình (body-shaming). Thời đó, Lei Lei nặng tới 75 kg. Cô bị bạn bè trêu chọc đặt cho đủ biệt danh như "Lei mập", "xe lu", "thùng phuy"... Cô từng thử nhiều cách giảm cân nhưng thất bại bởi không thể từ chối đồ ăn ngon. Có những ngày Lei Lei lỡ ăn quá nhiều, phải móc họng để nôn ra vì hối hận.

Cho đến ngày Lei Lei nhận ra, tất cả bạn bè mình đều đã có đôi có cặp, riêng cô vẫn lẻ bóng vì ngoại hình kém hấp dẫn. Cô nàng quyết định phải thay đổi bản thân. Đầu tiên, Lei siết lại thực đơn ăn uống. Cô loại bỏ hoàn toàn tinh bột và đường, tăng cường rau xanh và thực phẩm giàu protein.

Lei Lei lên thực đơn nhiều màu để kích thích vị giác. Cô nạp nhiều protein từ thịt ức gà, tôm, cá, thịt bò, trứng... 70% thực đơn còn lại là các loại rau củ quả. Cô tự chuẩn bị món ăn ở nhà thay vì ra ngoài ăn để dễ dàng kiểm soát lượng calories nạp vào.

Ngoài ra, Lei Lei nhờ tới sự hỗ trợ của huấn luyện viên riêng để làm quen với các bài tập vận động. Cô dành 3 buổi mỗi tuần tại phòng gym. Hàng ngày, Lei Lei chạy bộ 20 phút.

Kiên trì nửa năm, Lei Lei đã giảm từ 75 kg xuống còn 51 kg, thân hình "thùng phuy" đã hóa đường cong chữ S. Hình ảnh hoàn toàn mới mẻ của cô khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Không còn là cô nàng "xe lu", Lei Lei tỏa sáng với vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng, tràn đầy tự tin.

Những bạn bè từng trêu chọc cô năm nào giờ đã phải thừa nhận, Lei Lei trông khí chất ngời ngời như một "tiểu hoa đán".

Vienne (theo Zhihu)

Đánh giá phiên bản mới