Thứ hai, 17/10/2016, 08:30 (GMT+7)

Cô bé tí hon làm món gà chiên 'đốn tim' giám khảo

Có 4 năm theo mẹ vào bếp, cô bé 10 tuổi chinh phục khán giả bằng khả năng nấu nướng khéo léo và cả nét đáng yêu.

Tập 3 Vua đầu bếp Việt nhí là cuộc tranh tài của 9 đầu bếp nhí đến từ khu vực phía Bắc, các bé thực hiện một món ăn theo chủ đề "Tình yêu đến từ những món ăn ngon". Trong khoảng thời gian 45 phút, 3 thí sinh có món ăn xuất sắc sẽ có cơ hội tiến thẳng vào top 12. 

Nguyễn Lê Hiền Anh (10 tuổi) là thí sinh tạo được sự chú ý ban giám khảo bởi chiều cao chưa đến vai các bạn khác. Để nấu nướng, Hiền Anh phải đứng trên ghế.

10 tuổi nhưng đã có 4 năm thường xuyên theo mẹ vào bếp và tập nấu nướng, chỉ sau vài phút chọn nguyên liệu, cô bé đã bắt tay vào việc.

Cô bé thực hiện món "Gà chiên sốt đậu phộng", một món ăn mà bé từng nhìn thấy mẹ nấu tại bếp nhà. 

Thao tác chuyên nghiệp như người lớn, Hiền Anh thường xuyên được giám khảo "ghé thăm".

Với nét đáng yêu của mình, cô bé được giám khảo Tịnh Hải tặng một nụ hôn trên má.

Sau 45 phút, Hiền Anh và các anh chị khác đã kịp hoàn tất món ăn của mình. Cô bé cho biết mình chế biến món ăn này như món quà tặng cho bố mẹ.

Món ăn của Hiền Anh khiến giám khảo Chef Jack Lee thích thú bởi theo ông, "gà thường nấu rất dễ bị khô nhưng món của con rất mềm, vừa chín và vị lại ngon". Thí sinh nhí còn được khen trang trí đẹp. 

Cùng với món gà của Hiền Anh, cá hồi áp chảo sốt kem của Nguyễn Danh Đức Hải (13 tuổi) cũng giành được thiện cảm của giám khảo. "Màu của món ăn rất là đẹp. Hải đã kết hợp rau mầm với chanh giúp giảm độ béo của sốt. Đặc biệt có sốt có thì là, mùi vị rất phù hợp với cá hồi”, giám khảo Jack Lee nhận xét.

Thí sinh thứ ba được vào vòng trong là Phạm Bảo Anh (14 tuổi). Dù lần đầu thực hiện món "Bánh Lava chocolate tan chảy" nhưng cô bé đã sớm chứng tỏ được kỹ thuật nấu như một đầu bếp bánh thực thụ. 

Dù nhận được vé vào được vòng tiếp theo cùng anh Đức Hải và chị Bảo Anh, Hiền Anh vẫn khóc nức nở khi phải tạm biệt các đầu bếp khác. 

Sau 3 vòng thi đầu tiên, 12 thí sinh xuất sắc nhất sẽ có mặt ở vòng Kitchen gần hơn với ngôi vị quán quân Vua đầu bếp Việt nhí 2016. Trận tranh tài tiếp theo được phát sóng lúc 20h ngày 23/10 trên VTV3.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới