Thứ ba, 17/11/2020, 10:01 (GMT+7)

Chuyên gia trang điểm liệt kê đồ makeup hợp túi tiền

Để lớp nền giữ được vẻ tự nhiên, không tạo cảm giác dày mặt Lý Trường Giới thường sử dụng foundation của Dior và chuộng các bảng phấn mắt tone màu nóng phù hợp với nước da phụ nữ châu Á.

Lý Trường Giới là makeup artist từng đồng hành cùng Hương Giang trong suốt cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Anh cũng từng cộng tác với nhiều ngôi sao quốc tế như Hoa hậu Hoàn vũ 2005 khi Natalie Glebova có chuyến công tác ngắn ngày tại Việt Nam hay nữ diễn viên Thái Lan - Eisaya Hosuwan - khi cô nàng đến Việt Nam đóng MV.

Với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực làm đẹp, Lý Trường Giới chia sẻ với Ngoisao.net một một số sản phẩm trang điểm cơ bản mà anh thấy hài lòng về chất lượng cũng như giá thành không quá cao, thích hợp sử dụng cả trong trang điểm chuyên nghiệp lẫn "nghiệp dư".

Chì xé kẻ chân mày

"Loại này có thể vừa định hình khung chân mày vừa có thể dùng phẩy sợi sắc nét mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên, rơi cũng không gãy ngòi", makeup artist 9X nhận xét.

Giá tham khảo: 50.000 đồng

Kẻ mắt dạng gel

Sản phẩm của thương hiệu Bobbi Brown được chuyên gia trang điểm tín nhiệm nhờ ưu điểm không trôi, khó lem, tương đối dễ vẽ và nhanh khô. Ngoài gam màu đen tuyền, gel eyeliner của hãng này còn các màu xám, nâu với nhiều sắc thái khác nhau.

Giá tham khảo: 670.000 đồng

Mascara

Lý Trường Giới cho biết từng "kinh qua" rất nhiều các sản phẩm chuốt mi bao gồm cả bình dân, cao cấp nhưng The Colossal Volum Express của Maybelline được lòng anh hơn cả và chấm điểm 8/10: "Giá thành khá phải chăng mà khi sử dụng không bị vón cục, không bị lem. Dù tuổi thọ của mascara không cao lắm nhưng so với giá tiền đó mình thấy khá hợp lý vì kể cả mascara đắt tiền đến mấy thì sau một thời gian cũng đều sẽ bị khô".

Giá tham khảo: 200.000 đồng

Phấn mắt

Chuyên gia trang điểm thường ưu tiên các bảng phấn mắt tone màu nóng có các gam màu như cam, hồng, vàng đồng, nâu... phù hợp với nước da phụ nữ châu Á, có thể sử dụng cho cả các layout ban ngày lẫn tối, dễ kết hợp, pha màu.

Giá tham khảo:

Naked Honey của Urban Decay: 1.200.000 đồng

California Love của ColourPop: 600.000 đồng

Bird Of Paradise của ColourPop: 600.000 đồng

Rose Gold Remastered của Huda Beauty: 1.700.000 đồng

Kem nền

Lựa chọn kem nền dựa trên tiêu chí che phủ vừa phải nhằm giữ vẻ tự nhiên cho layout nên Lý Trường Giới thường sử dụng Dior Backstage Face & Body Foundation: "Sản phẩm này của Dior có độ che phủ vừa phải, không quá dày mặt nhưng cũng che được tương đối khuyết điểm và có độ bền màu cao".

Giá tham khảo: 1.200.000 đồng (50 ml)

Highlight

Bảng highlight Nicole Guerriero của Anastasia được Lý Trường Giới nhận định dễ dùng: "Bảng màu này có tone hồng và màu đồng nên khá dễ dùng, dễ mix màu, không làm mặt bị quá trắng hay tạo cảm giác bóng nhẫy vùng chữ T".

Giá tham khảo: 1.200.000 đồng

Son môi

Đối với các layout đòi hỏi son môi dạng lì, makeup artist ưu tiên dòng son Mattertrance của Pat McGrath Labs. Còn khi cần độ dưỡng cao, Lý Trường Giới sử dụng Chanel hoặc Dior.

Giá tham khảo:

Pat McGrath Labs: 950.000 đồng

Dior: 900.000 đồng

Chanel: 900.000 đồng

Son bóng

MAC Lipglass được makeup artist nhận xét có khả năng cải thiện môi khô nẻ nhanh chóng: "Chỉ cần vài giọt thôi sau đó bờ môi sẽ có cảm giác căng mướt, gợi cảm".

Giá tham khảo: 450.000 đồng

Xịt cố định lớp trang điểm

Bước cuối cùng sau khi hoàn thiện các khâu trang điểm mắt, môi... Lý Trường Giới sử dụng xịt giữ lớp makeup của thương hiệu Make Up For Ever: "Loại khoáng giữ nền này có thể xịt trước và sau lớp makeup, giữ lớp nền bền màu, mịn màng suốt nhiều giờ".

Giá tham khảo: 800.000 đồng

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới