Chủ nhật, 28/11/2021, 00:03 (GMT+7)

Chụp ảnh cưới với áo dài Nhật Bình tại Hội An

Ảnh cưới mang nét hoài cổ với áo dài Nhật Bình cùng cách tạo dáng truyền thống, nhẹ nhàng.

Bộ ảnh cưới được ekip lên kế hoạch chuẩn bị trong hai tháng, mang nét hoài cổ khi người mẫu diện áo dài Nhật Bình, chụp tại phố cổ Hội An.

Diện áo dài Nhật Bình là lựa chọn giúp bộ hình cưới thêm đặc sắc và không kén dáng, dễ mặc. Đây là một trang phục truyền thống của người Việt. Dưới thời Nguyễn, chỉ các bậc vua chúa, quý tộc như Thái hậu, Hoàng hậu, Công chúa, Cung tần nhất nhị tam tứ gia mới được sử dụng.

Bối cảnh Hội An giúp album cưới thêm nét hoài cổ với các nếp nhà ngói xưa nhuốm màu thời gian. Hội An vắng bóng khách du lịch và đồng thời lúc chụp, ekip cũng lựa các vị trí, nơi vắng người. Chụp xong, ekip đều đeo khẩu trang để đảm bảo quy tắc 5K.

Khi chọn lựa áo dài Nhật Bình để chụp cưới, chiếc áo không đơn thuần là trang phục mà còn chứa đựng những giá trị văn hoá, tinh thần.

Sử dụng xích lô để chụp hình cũng là một ý tưởng thú vị, vì đây là phương tiện di chuyển được ưa thích ở Hội An.

Bộ ảnh mang nét xưa cũ nên cô dâu chú rể tạo dáng truyền thống. Bạn có thể nhờ nhiếp ảnh gia gợi ý thêm nếu lúng túng với concept chụp hình này.

Khi diện trang phục cổ, cô dâu chú rể cũng cần lưu ý tới phụ kiện như mũ, mấn đội đầu... để hài hoà với trang phục. Lúc chụp ekip gặp đôi chút khó khăn vì trời mưa. 'Nhưng thời tiết này cũng làm bộ hình thêm màu sắc cổ kính hơn', đại diện ekip tiết lộ.

Hằng Trần
Ảnh: Lai Hoa Wedding

Đánh giá phiên bản mới