Chủ nhật, 7/2/2021, 13:31 (GMT+7)

Chợ hoa Tết tựa cảnh miền Tây sông nước ở Sài Gòn

Dù cảnh ghe, thuyền hoa không tấp nập như mọi năm nhưng vẫn thu hút khá đông du khách tham quan.

Tối ngày 6/2, chợ hoa xuân mang chủ đề "Trên bến dưới thuyền" tại bến Bình Đông, quận 8 khai mạc, kéo dài tới ngày 11/2. Đây là một trong những điểm du xuân quen thuộc của cư dân Sài thành trước thềm Tết Âm lịch mỗi năm.

Hội chợ nằm trên đường Bến Bình Đông, một bên là kênh Tàu Hủ, nơi tụ tập của các ghe hàng từ miền Tây đổ về Sài Gòn. Đêm khai mạc thu hút khá đông du khách tham quan. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng trong tình hình dịch phức tạp, ban tổ chức dựng một số chốt y tế để đo thân nhiệt người đi chợ, rửa tay sát khuẩn cũng như nhắc mọi người đeo khẩu trang.

Cầu đi bộ số 7 (bắc ngang đường Võ Văn Kiệt và Bến Bình Đông) được trang trí đầy hoa tươi cho khách check-in thoải mái. Du khách có thể lên cầu ngắm toàn cảnh chợ xuân. Đây cũng là vị trí lý tưởng để bạn "sống ảo" dịp Tết, sau lưng cảnh sông nước như miền Tây. Nhưng bạn nên đi buổi sáng sớm để có những tấm hình ưng ý, đỡ đông hơn so với ban đêm.

Có khoảng 500 nhà vườn từ các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp, Long An, Bến Tre... tham gia hội chợ, bày bán đủ loại hoa kiểng, mai, đào... cho khách lựa chọn.

Đặc trưng của chợ hoa ở Bến Bình Đông là những ghe hoa đậu tấp nập hai bên bờ kênh Tàu Hủ, kéo dài tới rạch Bến Nghé để bỏ sỉ cho các gian hàng tham gia hội chợ. Khung cảnh sẽ đẹp, rực rỡ vào tầm khuya đến sáng sớm hôm sau, khiến bạn liên tưởng đến các chợ nổi miền Tây sông nước.

Một thuyền hoa cập bến đêm khuya, chờ đến sớm mai sẽ dỡ hàng xuống. Năm nay hai con kênh này không quá xôm tụ do ảnh hưởng của Covid-19.

Số lượng các hộ tham gia cuộc thi Nhà hoa (nhà dân thuộc khu vực chợ hoa xuân tự trang trí hoa trước nhà) và Thuyền hoa (các thuyền cập bến Bình Đông trang trí hoa) cũng giảm đáng kể.

Các hàng hoa chủ yếu bán mai, vạn thọ, cúc... các loại cây phổ biến, được nhiều người ưa chuộng và dễ chưng Tết nhất.

Ngoài ra, 16h - 18h từ ngày 6 đến 10/2, sẽ có biểu điễn đờn ca tài tử trên hai ghe bầu chạy dọc tuyến kênh Tàu Hủ, phục vụ khách du xuân. Một số tiểu cảnh như phố ông đồ, biểu diễn gói bánh chưng, xe lam... cho khách chụp ảnh.

Vi Yến

Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới