Thứ sáu, 23/4/2021, 00:00 (GMT+7)

Chín nhân vật gây bức xúc của 'Cây táo nở hoa'

Mỗi người một nỗi khổ tâm riêng nhưng nhiều nhân vật trong phim 'Cây táo nở hoa' làm khán giả tức giận vì cách cư xử.

Qua từng tập phim, Cây táo nở hoa hé lộ những góc khuất, bí mật và nỗi khổ riêng của từng nhân vật. Mỗi người trong số họ đều có những điểm tốt đáng ghi nhận, nhưng đa số tuyến vai tồn tại những khuyết điểm gây ra sóng gió trong câu chuyện. Càng xem, khán giả càng tức. Nhưng càng tức, người ta lại càng tò mò diễn biến tiếp theo của phim và khó bỏ ngang.

Ngà do Trương Thế Vinh đóng là vai diễn gây phẫn nộ nhất phim. Gã trai lông bông, không nghề ngỗng, phàm ăn tục uống, ham cờ bạc đỏ đen, nhưng rất giỏi bốc phét. Kịch bản tạo nên nhiều tình tiết cho thấy Ngà chỉ là đứa trẻ con trong thân xác người đàn ông 40 tuổi, quen thói lấy trộm đồ trong nhà đem bán, tranh ăn với cả trẻ con hàng xóm, đòi hỏi ăn sung mặc sướng nhưng không muốn bỏ công bỏ sức. Đáng ghét nhất là những lần Ngà mè nheo chị dâu hầu hạ cơm bưng nước rót.

Song hành với Ngà tạo thành cặp bài trùng gây rối gia đình là Báu (Nhã Phương đóng). Khá giống anh trai, Báu chỉ mong ngồi mát ăn bát vàng, khai gian tuổi tác, thân thế để kiếm chồng giàu. So với Ngà, Báu càng đáng trách khi ăn nói hỗn hào với chị dâu, hay động tay động chân với đứa em sinh đôi tài giỏi - Châu (Thúy Ngân đóng). Báu là tác giả của hàng loạt tình huống lố lăng như giả khóc, livestream và tụ tập bạn bè trong đám tang bố; đưa bạn trai lẻn vào căn hộ riêng của Châu quậy tung nhà. Cái đáng thương nhất của Báu là yêu đương quá tùy ý. Ở tuổi 33, cô nàng chỉ mong tìm kiếm bến đỗ mới sau một lần đò.

Ngọc (Thái Hòa đóng), người anh cả hy sinh cả đời lo cho các em, vốn nhiều thiệt thòi nhưng cũng là một người đáng trách. Ngọc quá nhu nhược, quá thương các em, vô tình thành kẻ dung túng cho thói hư tật xấu của Ngà và Báu. Chăm lo tỉ mẩn từng chút cho mấy đứa em nhưng Ngọc lại khá lơ là vợ con. Cái cách Ngọc nói đùa cho vợ bớt giận ban đầu tếu táo, dễ thương; nhưng về sau làm người xem thấy khó chịu nhiều hơn vì anh cố ý nhắm mắt làm ngơ nhiều chuyện, chỉ làm khổ vợ. Chỉ đến khi Hạnh (Hồng Ánh đóng) bỏ đi vì trầm cảm, Ngọc mới thấm thía được bài học đắt giá trong vai trụ cột gia đình.

Cây táo nở hoa tập 9 cut
 
 

Cuộc nói chuyện đẫm nước mắt của hai vợ chồng Ngọc - Hạnh

Bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên đóng) là mẹ của năm anh em Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư. Dường như, bao nhiêu tính xấu của Ngà và Báu đều thừa hưởng từ người mẹ ham mê vật chất này. Bà Ích bỏ rơi các con từ khi họ còn nhỏ. Sau này chồng chết, bà về nhà đòi con trai giao tiền phúng điếu, rồi lấy trộm đồ trong nhà đem bán.

Bác sĩ Tuấn (Đỗ An đóng) là bạn trai của Châu (Thúy Ngân đóng). Tình yêu giữa họ đẹp và chân thành. Mọi chuyện chẳng có gì đáng chê trách nếu không phải Tuấn đã có gia đình và anh dùng dằng chẳng muốn ly hôn dù vợ chồng anh đồng sàng dị mộng. Sự im lặng của Tuấn khiến cả hai người phụ nữ đều tổn thương.

Dù là con gái của người vợ lẽ trong gia đình đại gia, Trúc (Minh Trang đóng) hưởng khoản thừa kế kếch xù đủ cho cô ăn sang ở sướng mà không cần làm việc. Trúc sống tình cảm và coi trọng tình yêu, nhưng cái dở của cô là lụy tình đến mù quáng. Ba năm, cô bao nuôi tên bạn trai ăn bám, chủ động cầu hôn anh ta và một tay lo liệu đám cưới. Tới khi phát hiện bị phản bội, Trúc vẫn đau buồn thương nhớ anh ta.

Người cha quá cố (NSƯT Công Ninh đóng) của Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư mang nhiều nỗi khổ tâm vì làm ăn thua lỗ, bị vợ "cắm sừng", sinh ra hận đời và trút giận lên các con. Ông đáng thương nhưng cũng quá tàn nhẫn với con cái. Đến lúc khuất núi, ông cũng chỉ nhận được sự thương cảm của duy nhất con trai cả.

Ông Lân (NSƯT Quốc Trọng đóng), bố Hạnh, bản chất hiền lành, thương con gái, phải cái tính trẻ con. Những lần ông hờn dỗi để được con gái quan tâm thì gây cười; nhưng mỗi khi ông chì chiết, nạt nộ con rể thì có phần tàn nhẫn với Ngọc.

Phúc (Trịnh Thảo đóng) là con gái của Ngọc và Hạnh. Từ đầu phim đến giờ, cô nữ sinh 15 tuổi luôn tỏ vẻ khó chịu với bố và ăn nói cộc cằn với mẹ. Ở tập phim gần đây, Phúc cáu gắt với bố, hất đổ đồ ăn bố mang đến trường và nói dối với bạn bè bố mình là shipper. Phúc có thái độ vô phép với bố mẹ, nhưng thật tâm cô bé không phải đứa trẻ hư hỏng. Ở độ tuổi nổi loạn, Phúc có nhiều tâm sự mà người mẹ quá nghiêm khắc và người bố quá hời hợt không thấu hiểu.

Cây táo nở hoa tập 8 cut
 
 

Phúc quát mắng bố và gọi bố là shipper

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới