Thứ sáu, 5/3/2021, 00:07 (GMT+7)

'Chill' giữa ao sen nở bung ở Đồng Tháp

Ghé Tháp Mười, du khách gọi vài món đặc sản miền quê dân dã nhâm nhi giữa ao sen, hưởng chút hương đồng gió nội xả stress.

Sen Đồng Tháp thường nở rộ mùa nước nổi, từ tháng 8 tới tháng 11 hàng năm. Thế nhưng, ao sen ở ấp 4, xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười vẫn dày đặc hoa vào những tháng sau Tết Âm lịch, hút khách du xuân.

Diện tích khu du lịch sinh thái rộng, có cầu đan bằng tre, nứa bắt ngang ao sen, súng, nối từ bờ này tới bờ kia. Lối vào đồng sen tráng nhựa, vài đoạn là đường đất nhưng dễ đi. Xe ôtô có thể chạy đến tận nơi.

Những chòi lợp mái lá thoáng mát dựng giữa đồng là điểm nghỉ chân dùng bữa của du khách. Trời nắng, bạn thả tấm bạt che xuống, chiều mát thì vén lên.

Du khách không tốn phí vào cổng. Mỗi nhóm một lều riêng, thực đơn nhiều đặc sản miền Tây như cá sặc, chuột đồng, lươn, rắn... cho cánh mày râu nhâm nhi. Bên cạnh đó, quán cũng có các món quen thuộc như gà, heo, bò, ếch... nếu bạn ngại ăn đồ lạ.

Hơn nữa, bạn vừa được ngắm sen, lại vừa ngắm đồng lúa chín vàng khi du lịch Đồng Tháp thời điểm này. Hãy sắp xếp một cuối tuần gần nhất để lên đường trước khi vào mùa gặt.

Ngoài ra, chủ đồng sen bố trí thêm vài tiểu cảnh phục vụ nhu cầu "sống ảo" của các chị em. Du khách có thể thuê áo bà ba, nón lá... tại chỗ, làm đạo cụ chụp ảnh cho hợp phong cảnh.

Chiếc cầu mô hình tổ chim mộc mạc là một trong những điểm check-in hot ở đây. Lưu ý, khoảng thời gian từ 10h đến 15h trời rất nắng. Bạn nên chọn thời điểm thích hợp chụp ảnh cho đỡ mệt.

Khu du lịch kiểu miệt vườn, mọi thứ rất thô sơ. Tuy nhiên đây là gợi ý hay dành cho bạn khi muốn tạm xa ồn ào nơi phố thị, tìm sự bình yên, hưởng chút hương đồng gió nội.

Đồng Tháp cách Sài Gòn khoảng 150 km, bạn có thể đi về trong ngày bằng xe máy, ôtô nếu xuất phát sáng sớm, hoặc đi xe khách với giá vé từ 90.000 đến 120.000 đồng/chiều tuyến Sài Gòn - Đồng Tháp.

Vi Yến

Ảnh: Khương Nhựt Minh

Đánh giá phiên bản mới