Thứ năm, 15/12/2016, 03:28 (GMT+7)

Chân gà nướng nổi tiếng phố núi

Giòn thơm tròn vị nhờ công thức ướp đặc biệt, chân gà nướng tại quán nhỏ giữa thành phố Buôn Mê Thuột vì thế đông khách quanh năm.

Chân gà nướng vốn là món ăn vặt nổi tiếng ở Sài Gòn, thế nhưng khi đến thành phố Buôn Mê Thuột, kể cả khách là người Sài Gòn vẫn được bạn bè ở địa phương mời đi gặm chân gà trên đường Nguyễn Công Trứ.
 

Chân gà sẽ được nướng đến khi cháy vàng trên lửa than, nhưng trước đó chủ quán đã tẩm ướp và nướng qua. Khi khách đến gọi, chân gà được kẹp vào vỉ kim loại và nướng trên bếp than hồng.

Ngoài chân gà, khách cũng có thể gọi cánh gà nướng. Trong những ngày trời rét hay những đêm mưa dầm, khách có thể vừa gọi món vừa ngồi sưởi ấm xem cảnh nướng gà.

Tại phố núi, chân gà được tẩm khá nhiều gia vị. So với ở Sài Gòn và các tỉnh, chân gà ở Buôn Mê Thuột được ướp đậm đà hơn và cay từ vị ớt nhiều hơn. 

Ăn kèm với chân gà còn có xoài sống bằm nhuyễn.

Các loại muối tiêu, muối ớt và nước chấm.

Chân gà khi nướng trên lửa than, phần da giòn tan, phần gân dẻo. Với món chân gà nướng, cách ăn dân dã nhất là cầm tay và gặm.

Do chân gà không có nhiều thịt, nên mỗi người dù đã ăn cơm tối, đến quán vẫn có thể gặm được vài cặp chân. Người thích ăn đậm đà có thể chấm chân gà với muối tiêu chanh hoặc nước mắm me. Nói như nhiều người thích ăn quà vặt. "Chân gà nướng luôn là món gợi cảm giác thèm khi nghĩ đến và ít ngán khi ăn".

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới