Thứ năm, 9/6/2016, 22:14 (GMT+7)

Chân dung thanh niên Anh thiệt mạng ở Fansipan

Aiden Webb đang trong chuyến thăm các nước Đông Nam Á dự kiến dài 4 tháng cùng bạn gái.

Aiden Webb, 23 tuổi, đến từ thành phố Norwick, Anh.

Anh từng học ngành điện ảnh tại Đại học Anglia Ruskin ở thành phố Cambridge. Bạn gái anh là Bluebell Baughan, một nữ sinh cùng trường.
 

Webb khởi hành chuyến du lịch xuyên Á từ tháng 4, qua Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Anh dự kiến quay về Anh vào giữa tháng 7. Trong ảnh, Webb chụp cùng một người Việt tại Đà Lạt cuối tháng trước. 

Những hình ảnh trên trang cá nhân cho thấy anh chàng là người ưa hoạt động, thích những trò mạo hiểm, đặc biệt là leo núi.

Những bài viết và hình ảnh gần nhất của Webb đều kể về chuyện leo núi, thám hiểm hang động, các khu rừng và "phượt" bằng xe máy. 

Webb tỏ ra là người leo núi có nghề và đã dành hai tháng qua để chinh phục các ngọn núi ở vùng Đông Nam Á, trong đó có Langbiang ở Đà Lạt. 

Hôm 18/5, anh chia sẻ trên Facebook rằng đã hoàn thành quãng đường 42 km xuyên qua cánh rừng rậm của Việt Nam, vượt qua những con suối, đầm lầy và chỉ có những dải ruy băng dẫn đường. "Tôi đã không thuê hướng dẫn viên", anh cho hay. 

3 ngày sau, Webb kể anh bị lạc trên núi Langbiang một thời gian ngắn khi đang tập luyện để chuẩn bị cho chuyến leo núi Fansipan ở Lào Cai. 

Hôm 28/5, Webb khoe vừa một mình hoàn thành thử thách leo núi mà không dùng bất cứ thiết bị bảo hộ nào.

"Chưa bao giờ vui như thế và chưa bao giờ tâm hồn tôi lại thanh thản và thoải mái như thế", anh viết và cho biết đã chọn những tuyến leo núi khá thấp so với khả năng của mình để đảm bảo an toàn. "Có những thứ mà từ lâu tôi đã cảm thấy mình cần phải làm".

Bạn gái Baughan cùng Webb đến Sa Pa hôm 2/6. Hôm sau, Webb để bạn gái ở khách sạn, một mình lên đường chinh phục Fansipan. Du khách này xuất phát từ thôn Sín Chải, leo dọc tuyến dây cáp của cáp treo Fansipan. Anh và bạn gái sau đó vẫn liên lạc với nhau qua Facebook.

Đến 18h cùng ngày, Webb báo bị ngã xuống thác, chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rách sâu chảy nhiều máu. Anh cũng gửi vị trí định vị bị ngã qua tin nhắn cho bạn gái. Hai người vẫn nhắn cho nhau đến 6h sáng 4/6 thì mất liên lạc.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai cho biết Webb tự leo núi, không đăng ký với Ban Quản lý của Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Cơ quan chức năng Việt Nam đã huy động tới 200 người, dốc toàn lực tìm kiếm du khách Anh mất tích, đồng thời treo thưởng 50 triệu đồng cho người tìm thấy. Hai đội chó nghiệp vụ và máy quay flycam cũng tham gia hỗ trợ việc tìm kiếm. 
 

Sau 6 ngày, vào trưa nay, giới chức Sa Pa xác nhận đã tìm thấy thi thể của Webb. Theo giám định sơ bộ, anh tử vong khoảng 2 - 3 ngày trước. Do địa hình hiểm trở, dự kiến ngày mai lực lượng chức năng mới có thể đưa thi thể nạn nhân về Sa Pa. 

Theo VnExpress

Đánh giá phiên bản mới