Chủ nhật, 25/4/2021, 08:13 (GMT+7)

'Cây táo nở hoa' dùng 2.000 diễn viên, 200 bối cảnh

Đạo diễn Võ Thạch Thảo tiết lộ với Ngoisao.net những kỷ lục của phim 'Cây táo nở hoa'.

Khoảng 2.000 diễn viên tham gia 'Cây táo nở hoa'. Nhà sản xuất nói đùa rằng phim đã sử dụng toàn bộ diễn viên quần chúng ở TP HCM.

Gần 30 nhân vật tham gia vào mạch truyện chính, liên quan tới gia đình của Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư.

Đoàn phim quay tổng cộng 233 ngày. Cộng thêm thời gian nghỉ Tết và các ngày nghỉ của đoàn, 'Cây táo nở hoa' đóng máy sau một năm.

Phim trải dài hơn 200 bối cảnh, bao gồm cảnh thật và không gian dựng giả trong phim trường. Bối cảnh của phim đặt tại TP HCM, Vũng Tàu...

NSND Lan Hương là người di chuyển nhiều nhất của 'Cây táo nở hoa'. Bà bay đi bay lại hơn 10 lần giữa Hà Nội - TP HCM. Bà cũng là diễn viên quay cảnh cuối cùng của phim.

24 tiếng là thời gian quay dài nhất 'Cây táo nở hoa' dành cho một cảnh quay. Hơn 10 cảnh tốn thời gian như vậy. Mỗi cảnh dài 13 tới 15 trang kịch bản.

Để có được vẻ hom hem của nhân vật Ngọc, diễn viên Thái Hòa được đạo diễn yêu cầu giảm 6-7 kg. Trái lại, Trương Thế Vinh lại tăng cân để "xóa" hết múi bụng, tạo nọng cằm. Thúy Ngân siết cân để lên hình đẹp nhất. Nhã Phương và đạo diễn Võ Thạch Thảo đều sút cân vì quay phim quá vất vả.

Nhân vật cô Báu phù phiếm của Nhã Phương là người có nhiều phục trang nhất phim. Đó là những bộ đồ lòe loẹt như tắc kè hoa mà Nhã Phương chưa từng mặc. Cùng với stylist riêng, Phương lùng sục các chợ đồ cũ để thu thập những bộ đồ và phụ kiện phù hợp nhân vật.

'Cây táo nở hoa' có nhiều cảnh xung đột, cãi cọ, đánh nhau. Vô số vật dụng được dùng làm đạo cụ bị phá hỏng.

Trailer phim Cây táo nở hoa
 
 

Trailer phim 'Cây táo nở hoa'

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới