Thứ bảy, 9/10/2021, 18:03 (GMT+7)

Cậu út 6 tuổi lém lỉnh nhà Đăng Khôi - Thủy Anh

Bé Đăng Anh, 6 tuổi, con trai ca sĩ Đăng Khôi được nhận xét thông minh, hiếu động, có khiếu hài hước.

Vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh tổ chức sinh nhật tròn sáu tuổi cho con trai út Đăng Anh tại biệt thự ở quận 7, TP HCM, tối 8/10. Bữa tiệc diễn ra trong phạm vi gia đình. Cả nhà cùng ăn lẩu, sau đó thổi nến, cắt bánh kem và chụp hình lưu niệm. Đồ trang trí tiệc được Thủy Anh đặt mua một tuần trước.

Bù đắp cho Đăng Anh suốt ba tháng hè chỉ ở trong nhà không được đi chơi và du lịch, Thủy Anh cho phép con mua ba món quà vào ngày đón tuổi mới. Tuy nhiên, Đăng Anh chỉ chọn một phần vì muốn tiết kiệm cho bố mẹ. Được mua đúng món đồ chơi yêu thích, Đăng Anh tỏ ra hứng khởi.

Thủy Anh kể con trai út ngày nhỏ khá nhút nhát, chỉ một tiếng động nhỏ cũng khiến Đăng Anh giật mình. Ai nói to là cậu sợ nên với bố mẹ, Đăng Anh luôn nhỏ bé và cần được chở che. Cậu bé mũm mĩm, hiền như cục bột nên rất hay được người lớn cưng nựng, chiều chuộng. Tròn sáu tuổi, Thủy Anh thấy con lớn nhanh, bớt nhút nhát. Cậu bé tình cảm, luôn yêu thương bố mẹ và anh hai Ken. Ở nhà, Đăng Anh quấn Đăng Khôi vì bố hay trêu đùa, kể chuyện. Về ăn uống, học hành, Đăng Anh hay hỏi mẹ.

Thời gian nghỉ dịch vừa qua, Thủy Anh có cơ hội được dạy con nhiều hơn. Cô thấy cậu út là em bé có chí tiến thủ. Đăng Anh khiêm tốn, luôn biết vươn lên. Vài tháng trước khi chuẩn bị vào lớp một nhưng chưa biết một chữ tiếng Việt hay tiếng Anh nào, Đăng Anh ngồi học chăm chỉ với mẹ 2-3 tiếng mỗi ngày mà không muốn nghỉ. Cậu út chăm học vì sợ bị điểm 0.

"Chữ nào viết chưa đẹp, con đều đòi viết lại. Đăng Anh rất chịu khó, kiên trì. Đến bây giờ tôi tự tin khi thấy con bắt nhịp rất nhanh với thầy cô và bạn bè. Con nói tiếng Anh tốt và thể hiện sự đam mê trong việc học. Con là đứa trẻ thông minh, hiếu động. Xét theo lý thuyết 8 loại trí thông minh, tôi đánh giá những khả năng thông minh vận động hay xã hội của con rất tốt", Thủy Anh nói.

Đăng Anh thân thiết với anh Ken. Thủy Anh kể hồi sinh Ken, cô kỳ vọng con trai sẽ nối nghiệp bố Khôi ở khoản hát hò. Nhưng sau này, cô nhận thấy con không có năng khiếu. Đến khi sinh Đăng Anh, cô không còn ý nghĩ về việc hướng con theo đuổi nghệ thuật. Tuy nhiên, Đăng Anh lại bộc lộ năng khiếu thẩm âm tốt. Vừa lên ba, cậu bé đã thuộc bài Titanic. Trí nhớ của Đăng Anh khá tốt, chỉ cần nghe một bài hát ba lần, cậu đã thuộc lời và giai điệu. Ngoài ra, cậu út còn có khả năng chế nhạc.

Đăng Anh có nết ăn tốt, nặng 29 kg. Cậu bé thích ăn vặt giống bố Khôi. Sợ con béo phì, Thủy Anh hay khuyên con ăn ít đường, tinh bột. Bị mẹ than phiền nhiều, Đăng Anh rất ý thức. Cậu sợ tăng cân nên thường tự tập gym theo các động tác mẹ dạy tại nhà. Mơ ước của Đăng Anh là có body sáu múi rắn chắc.

Thủy Anh nói ở trong nhà, cậu út rất được cưng vì có tính cách vui tươi, hồn nhiên, hài hước. Đăng Anh không giận hờn lâu. Nếu chẳng may mắc lỗi, cậu bé tỏ ra hiểu chuyện, tự giác thay đổi khi được bố mẹ phân tích nhẹ nhàng. "Con rất ý thức, dễ tính, dễ nuôi", Thủy Anh nói.

Biểu cảm hài hước của Đăng Anh khi được ông nội cắt tóc.

Để giảm áp lực học hành cho Đăng Anh, Thủy Anh và chồng thường xuyên cho con tham gia các hoạt động sáng tạo, nấu ăn, chơi thể thao, đọc sách hay nghỉ ngơi thư giãn.

Đăng Khôi - Thủy Anh dạy con học
 
 

Đăng Khôi dạy con đánh vần.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới