Thứ tư, 2/1/2019, 11:47 (GMT+7)

Cặp đồng tính kể chuyện tình bằng bộ ảnh 'lên rừng, xuống biển'

Để có được tổ ấm hạnh phúc hiện tại, Ngọc Việt và Trọng Tân đã phải vượt qua cả một 'ngọn núi' thử thách, chông gai.

Vợ chồng đồng tính kể chuyện tình bằng video
 
 

Bùi Ngọc Việt là nhiếp ảnh gia, sở hữu một studio tại Cần Thơ. Nguyễn Trọng Tân là chuyên viên thiết kế nội thất tại TP HCM. Họ gặp nhau tình cờ trong lần làm việc chung và một sợi dây vô hình đã kết nối hai người với nhau, giữ họ bên nhau đến nay đã ba năm có lẻ.
Dịp sinh nhật năm ngoái của Trọng Tân, trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè, Ngọc Việt đã ngỏ lời cầu hôn người yêu. Khoảnh khắc Tân gật đầu đồng ý, cả hai chính thức về chung một nhà. Tổ ấm hạnh phúc của Việt và Tân hiện tại còn có cả một cô con gái bé bỏng tên Hannah. 

Kỷ niệm một chặng đường cả hai đã bước cùng nhau, Ngọc Việt - Trọng Tân thực hiện bộ ảnh "lên rừng, xuống biển" tại Đà Lạt và Phú Quốc để lưu lại những hình ảnh thật đẹp. Sau bộ ảnh Papa chụp cùng con gái Hannah, một lần nữa Việt và Tân lại lan tỏa thông điệp về hạnh phúc gia đình tới mọi người.

Ngọc Việt đam mê du lịch, chinh phục những cung đường, và để nắm giữ được tình yêu, với anh cũng giống như trèo lên một đỉnh núi. Anh bảo: "Việt và Tân đến với nhau từ tình cờ nhưng cũng lắm gian nan. Và đến khi cả hai cảm nhận chắc chắn mình đã chọn đúng người thì một hành trình mới bắt đầu. Việt là người ngỏ lời tìm hiểu trước. Sau đó ba tháng, hai đứa mình chính thức nói lời yêu và từ lúc ấy cả hai đã không thể thiếu nhau được nữa".

Đến với nhau, cả hai gặp phải rất nhiều khó khăn từ phía gia đình. Gian nan hơn cả chính là để lấy được lòng tin của mọi người. "Bố mẹ đâu ai muốn con cái mình lông bông. Là con, mình chỉ có thể làm một việc là sống thật tốt, hạnh phúc càng lâu càng tốt để bố mẹ không phải phiền lòng", Việt chia sẻ.

Tiếp lời của bạn đời, Ngọc Tân cũng muốn gửi thông điệp về niềm tin tới mọi người trong cộng đồng LGBT. Anh nói: "Yêu thôi chưa đủ. Yêu, thương và cần nhau mới có thể cùng đi đến tương lai. 
Chúng ta sinh ra không để cô đơn. Bạn có thể nghĩ rằng cuộc sống độc thân là mặc định của mình, nhưng một cặp đôi lại quyết định thoát khỏi cái khuôn FA kiêu hãnh đó. Có ai từng nghĩ tuổi thanh xuân của mình là thời gian để học hỏi, vui chơi, để thực hiện những đam mê tuổi trẻ, mà bỏ quên con tim mình thật sự cần gì. Khi ra trường thì chen chân tìm cho mình một sự nghiệp, đóng dấu cuộc đời mình trong những 'nhà máy' hoa lệ đô thành. Chúng ta làm việc điên cuồng để rồi khi kiệt sức nằm co ro trên giường thì mới nhận ra mình thật sự cần một người bạn đồng hành"

Chàng chuyên viên thiết kế nội thất quan niệm: "Bạn đồng hành đến ngẫu nhiên lắm... Mọi thứ nhẹ nhàng và an nhiên đến lạ, ở bên cạnh nhau con tim mình cảm thấy an toàn hơn bao giờ hết, nhường nhịn nhau từng câu nói và bổ sung vào cái khuyết để có thể đồng điệu mà đón chào mỗi ngày và nhận ra rằng 'đừng nghĩ hạnh phúc không cần phải học'".

Còn với những người đã có "bạn đồng hành", anh lại nhắn nhủ: "Chúng ta rồi sẽ bắt đầu một hành trình mới, có những đứa con, có thêm gia đình lớn, gia đình nhỏ, phải hoà nhập và cư xử với cả cuộc đời của bạn và người ấy - đấy mới là điều không dễ dàng gì nhưng phải làm bằng cả tâm và trí. Mọi thứ có thể tìm lại được nhưng chỉ có gia đình là duy nhất, hãy tự hào mà nắm tay bạn đồng hành của mình đi - đi đâu cũng được, miễn là cùng nhau nhìn về một hướng để hai đứa có thể vượt qua mọi sóng gió trên cuộc hành trình này". 

Vượt qua khó khăn của gia đình lúc đầu, định kiến xã hội, rồi thử thách trong sự nghiệp, Ngọc Việt và Trọng Tân chưa bao giờ cảm thấy hối hận với quyết định đến với nhau. Ngược lại, khi nói về nửa còn lại, mỗi người đều thể hiện sự "hãnh diện" và "tự hào".

Giữ gìn hạnh phúc gia đình đã khó, với những tổ ấm đồng tính như của Ngọc Việt và Trọng Tân còn khó hơn. Nhưng họ tin rằng, cả hai cùng nhìn về một hướng thì nhất định sẽ thấy "bình yên".

Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ của photo: Qa Bùi team (L'amour), cameraman: Juss L'amour, editor: Lucas L'amour.

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới