Thứ sáu, 19/3/2021, 11:00 (GMT+7)

Cảnh Điềm được khen đẹp tựa tiên nữ

Nhờ nhan sắc rực rỡ, thời trang xuất sắc trong phim mới, Cảnh Điềm được tha thứ về diễn xuất.

Phim Tư đằng lên sóng từ đầu tháng 3, đánh dấu sự trở lại của Cảnh Điềm trên màn ảnh nhỏ. Phim mở đầu với vụ tai nạn nhà thiết kế Tần Phóng (Trương Bân Bân đóng) ngã khỏi vách núi, bị cành cây đâm trúng tim. Máu của anh thấm vào đất, vô tình đánh thức sinh vật ngoài hành tinh Tư Đằng (Cảnh Điềm đóng) sau mấy chục năm cô ngủ vùi. Sở hữu nhiều phép thuật. Tư Đằng ép buộc Tần Phóng coi mình là chủ nhân. Mối quan hệ chủ tớ nhiều bi hài của họ dẫn lối cho một chuyện tình.

Trước đây, Cảnh Điềm bị coi là "bình hoa di động", nhận nhiều lời chê về diễn xuất khi đóng phim tại Trung Quốc cũng như sang Hollywood. Với phim Tư Đằng, cô bất ngờ nhận nhiều phản ứng tích cực, đặc biệt đối với tạo hình.

Cảnh Điềm được khen nhan sắc rực rỡ, vóc dáng thanh thoát, đường nét khuôn mặt thanh tú khi đóng chính phim này. Cô cũng được nhận xét diễn xuất có tiến bộ.

Lạc vào giữa thế kỷ 21 sau nhiều thập kỷ "ngủ đông", nhân vật Tư Đằng giữ thói quen mặc sườn xám. "Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh" được khen tôn vinh nét đẹp cổ điển với nhiều bộ sườn xám trong phim. Nhiều bộ sườn xám được cách điệu về phong cách, màu sắc, tạo vẻ high-fashion cho Cảnh Điềm.

Với vai diễn Tư Đằng, Cảnh Điềm diện đồ mới liên tục trên màn ảnh. Riêng sáu tập đầu, cô thay ít nhất 15 bộ đồ.

Ăn vận thời thượng trên phim, Cảnh Điềm được ví von là "bông hoa phú quý chốn nhân gian", "tủ đồ di động". Thậm chí có khán giả còn nói vì Cảnh Điềm đẹp, khán giả tạm quên đi diễn xuất của cô.

Theo HK01 thì trước ngày phim quay, đoàn phim chuẩn bị cho Cảnh Điềm gần 200 set đồ và chọn ra 80 bộ cho cô sử dụng trên phim. 90% trong số này được thiết kế riêng cho Cảnh Điềm. Một số ít là đồ sưu tầm quý giá của stylist.

Cảnh Điềm bộc lộ nhiều phong thái trong phim Tư Đằng: thanh thoát tao nhã, bé nhỏ mong mang, kiêu sa sang chảnh...

Cảnh Điềm khoe nét thanh thoát thiếu nữ. Cô được ví đẹp tựa tiên nữ trong phim.

Có lúc, Cảnh Điềm đầy ma mị trong hình nửa yêu tinh.

Cảnh Điềm phối giày hiện đại với sườn xám truyền thống, khoe vẻ kiêu chảnh.

Cảnh Điềm sinh năm 1988. Thời mới vào nghề, cô được báo Nam Đô ca ngợi là một trong "kinh thành tứ mỹ" (bốn mỹ nhân đẹp nhất Bắc Kinh) cùng với Hàn Tuyết, Cam Vy và Bạch Băng. Trái với nhan sắc được tán tụng một thời, diễn xuất của Cảnh Điềm gây tranh cãi. Trong nước, cô từng đóng Đại Đường vinh diệu, Đại Ngọc Nhi truyền kỳ, Sóng gió Macao, Câu chuyện cảnh sát 2013... Cô bị chê nhiều nhất khi góp mặt trong các bom tấn Hollywood The Great Wall, Kong Skull Island, Pacific Rim: Uprising. Có thời, người ta đồn Cảnh Điềm là bồ nhí của ông chủ một hãng phim Trung Quốc có ảnh hưởng tại thị trường Mỹ nên nhờ vậy, cô mới được ưu ái giao vai.

Phim Tư Đằng - Cảnh Điềm
 
 

Một số hình ảnh của Cảnh Điềm trong phim Tư Đằng

Phong Kiều (Theo HK01, Harpers Bazaar)

Đánh giá phiên bản mới