Thứ năm, 6/1/2022, 11:01 (GMT+7)

Căn hộ gần 200 m2 như villa farmhouse trên không

Hà NộiChủ nhà đưa đề bài về 'không gian sống không giống căn chung cư' và KTS đã tư vấn về phong cách farmhouse.

Công trình được đập thông từ hai căn hộ với diện tích gần 200 m2, được công ty Angelo Design làm từ phần thô, KTS chủ trì: Son Nguyen, Dũng Phan.

Do dịch bệnh nên thời gian hoàn thiện công trình kéo dài trong một năm với chi phí khoảng hai tỷ đồng, không bao gồm thiết bị điện tử. Êkíp dựa theo triết lý thiết kế lấy khách hàng làm trung tâm nên đã tư vấn phong cách nhà ở sao cho phản ánh đúng con người chủ nhà nhất có thể. Đó là phong cách farmhouse, sử dụng nội thất cổ điển đến từ thiên nhiên, vật dụng trang trí thủ công...

Bộ sofa rộng rãi đáp ứng nhu cầu tụ họp với bạn thân. KTS Dũng Phan nói: ''Anh thiết kế cho em căn chung cư mà không giống chung cư'' là yêu cầu chủ nhà đưa ra cho chúng tôi'.

Chủ nhà làm trong ngành thời trang, yêu nghệ thuật nên mong muốn có không gian cá tính, khác biệt, phóng khoáng và vẫn ấm cúng, tiện nghi. Vì vậy, KTS đã chọn lựa các vật liệu tự nhiên, mang đến nhiều cảm xúc như linen, dạ, mây, gỗ, mộc cho công trình.

Không gian bếp mở được kết nối liền mạch với phòng khách. 'Chúng tôi kết hợp với các chi tiết nội thất tinh xảo để mang đến sự tự do, gần gũi nhưng vẫn chỉn chu, sang trọng bởi các chi tiết như kim loại đồng ánh vàng', KTS nói thêm. Căn hộ chia tách không gian bằng sự khác biệt mặt sàn thay vì sử dụng vách ngăn, giúp tạo sự thông thoáng, tiết kiệm diện tích.

Công trình được làm kỹ đến từng chi tiết nhỏ, đáp ứng yêu cầu của chủ nhà.

Lối vào căn hộ rộng rãi, có tủ giày, chỗ để treo phụ kiện túi, mũ, áo...

Phòng ngủ master được ngăn với phòng khách bằng vách kính lùa. Vì vậy khi kéo rèm hoặc vách kính, phòng khách sẽ kết nối với phòng ngủ master tạo thành không gian rộng rãi.

KTS cho hay: 'Phòng ngủ master được thiết kế không chỉ như phòng suite deluxe thượng hạng tại các khách sạn 5 sao với đầy đủ công năng mà còn mang đậm tinh thần, cá tính riêng của chủ nhà'.

Căn phòng có sofa nghỉ, phòng thay đồ, phòng tắm lớn cho hai người.

Phòng vệ sinh được thiết kế nằm trong phòng thay đồ, tạo sự tiện nghi.

Phòng kho của căn hộ mang tông trắng chủ đạo. Hệ tủ kệ kéo dài tới trần giúp tối ưu khả năng lưu trữ.

Phòng làm việc của nam chủ nhà. Anh có sở thích sưu tầm các loại vũ khí (hàng trưng bày) xuất hiện trong phim The lord of the rings theo tỷ lệ 1-1 bằng thép.

Phòng của con nhỏ mang tông pastel, đón nắng tự nhiên. Phía trên trần có các cụm đèn hình mây tạo điểm nhấn.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới