Thứ năm, 29/7/2021, 17:40 (GMT+7)

Các tay vợt Olympic chật vật thi đấu dưới nắng nóng

Djokovic đề nghị chuyển các trận đấu quần vợt vào buổi tối trong khi Daniil Medvedev bức xúc hỏi 'Nếu tôi chết ai sẽ chịu trách nhiệm'.

Trong trận đấu vòng ba với đối thủ người Italy Fabio Fognini hôm 28/7, tay vợt số hai thế giới Daniil Medvedev có dấu hiệu xuống sức, mệt mỏi. Anh phải chăm sóc y tế hai lần khi thi đấu vào giữa trưa.

Sang set thứ hai, khi tỷ số đang là 4-3 nghiêng về Fognini, thấy Medvedev thấm mệt, trọng tài hỏi anh có thể tiếp tục thi đấu được không. "Tôi có thể hoàn tất trận đấu nhưng tôi cũng có thể chết. Nếu tôi chết, ai sẽ chịu trách nhiệm?", tay vợt thi đấu cho đoàn Olympic Nga bức xúc.

Nhiệt độ buổi trưa ở Tokyo vào khoảng 30 đến 35 độ nhưng độ ẩm cao khiến các tay vợt cảm thấy khó chịu, khó thoát mồ hôi. Medvedev và các đồng nghiệp phải tìm mọi cách làm mát cơ thể như quấn khăn bọc đá khắp mặt. Medvedev sau đó đánh bại đối thủ người Italy và vào tứ kết.

Trước đó cả Medvedev và Novak Djokovic nhiều lần phàn nàn về điều kiện thi đấu không thích hợp ở Olympic Tokyo và đề nghị chuyển các trận đấu vào chiều khi nắng đã dịu.

Trong trận tứ kết đơn nữ với đối thủ người CH Czech Marketa Vondrousova, Paula Badosa của Tây Ban Nha phải bỏ cuộc vì sốc nhiệt, rời sân trên xe lăn.

Uống nước liên tục, ngồi vào bóng râm và tìm mọi cách hạ nhiệt là cách tay vợt nữ người Serbia Nina Stojanovic áp dụng.

Tay vợt nữ Maria Sakkari của Hy Lạp quàng khăn đá, trùm khăn, tay vẫn cầm túi đá lạnh.

Tay vợt nữ người Mỹ Jessica Pegula và các đồng nghiệp nhiều lần tỏ ra mệt mỏi, chống gậy, gục mặt xuống sân đấu vì nắng nóng.

Tay vợt Tommy Paul của Mỹ cũng thấm mệt vì nắng nóng.

Đánh giá phiên bản mới