Thứ tư, 22/9/2021, 00:00 (GMT+7)

Bùi Tiến Dũng bình phục chấn thương

Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã hoàn toàn khỏe lại, sẵn sàng cho hai trận đấu sắp tới với Trung Quốc và Oman.

Chiều 21/9, tuyển Việt Nam tiếp tục ra sân tập chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Trung Quốc và Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có thể tham gia tập luyện cùng cả đội sau những buổi đầu phải tập riêng cùng bác sĩ. Trung vệ CLB Viettel cho biết anh đã hoàn toàn bình phục, sẵn sàng cho hai trận đấu vào tháng 10.

Trước đó, Bùi Tiến Dũng đá chính ở trận gặp Australia hôm 7/9 dù mới trở lại sau chấn thương. Sau trận, anh có dấu hiệu tái phát nên phải tập hồi phục.

Cũng trong buổi tập, tuyển Việt Nam chào đón sự góp mặt của cầu thủ trẻ Liễu Quang Vinh, được HLV Park Hang-seo điều chuyển từ đội U22 lên nhằm thử nghiệm khả năng trong hệ thống phòng ngự. Với lợi thế về thể hình có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ và hậu vệ, Quang Vinh được đánh giá là một trong những cầu thủ tiềm năng thuộc lứa kế cận tuyển quốc gia.

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải mặc thêm áo khoác bên trong để ra mồ hôi nhiều hơn. Trong những ngày đầu tập luyện sau quãng nghỉ một tuần, ban huấn luyện chú trọng cho các cầu thủ rèn thể lực và sức bền.

Trước khi ra sân, tuyển Việt Nam nhận thông tin vào bảng B tại AFF Cup 2020 cùng Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Dù vậy, kết quả bốc thăm giải đấu khu vực gần như không ảnh hưởng đến tâm trạng các cầu thủ bởi họ đang tập trung cho các trận đấu của vòng loại World Cup.

Công Phượng đang nỗ lực tìm lại phong độ tốt nhất sau khi vắng mặt ở hai lượt trận đầu tiên do bận việc gia đình (vợ sinh con đầu lòng). Trong trận đấu tập với đội U22 hôm 19/9, tiền đạo xứ Nghệ lập cú đúp giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-2.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Hà Nội một tuần nữa trước khi sang UAE cuối tháng này. Thầy trò ông Park sẽ đối đầu Trung Quốc ngày 7/10 rồi sau đó di chuyển sang Oman thi đấu trận kế tiếp ngày 12/10.

Tuyển Việt Nam tập chiều 21/9
 
 

Ảnh & video: VFF

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới