Thứ bảy, 21/11/2020, 00:06 (GMT+7)

Bữa sáng không lo béo của Tăng Thanh Hà

Bà mẹ hai con không kiêng khem hà khắc, thay vào đó chọn lựa thực phẩm tốt, lành mạnh để tiêu thụ giúp có đủ năng lượng làm việc cũng như bảo vệ sức khỏe, vóc dáng.

Tăng Thanh Hà từng tiết lộ có sở thích dậy sớm, tập thể dục sau đó vào bếp chuẩn bị đồ ăn sáng cho bản thân và chồng con. Ngọc nữ màn ảnh Việt cũng xem đây như khoảng thời gian dành riêng để chăm sóc bản thân trước khi bắt đầu ngày mới với việc chăm lo cho chồng con, điều hành công việc kinh doanh.

Duy trì thói quen tập luyện, ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe và vóc dáng từ nhiều năm nay nên bữa đầu tiên trong ngày của bà xã doanh nhân Louis Nguyễn luôn tuân thủ nguyên tắc đầy đủ dinh dưỡng nhằm nuôi dưỡng cơ thể cũng như có đủ năng lượng làm việc. Trong hình, cô làm món cháo yến mạch ăn kèm nhiều loại trái cây tươi như đu đủ, chuối chín, việt quất và rắc thêm một chút bột quế.

Người đẹp sinh năm 1986 còn có thói quen chuẩn bị món overnight oats từ tối hôm trước để tiết kiệm thời gian buổi sáng. Sau khi ngâm yến mạch cùng sữa hạnh nhân qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh, sáng hôm sau cô chỉ cần cho thêm các loại toping ăn kèm mà không mất nhiều thời gian chế biến.

Tăng Thanh Hà không kiêng khem quá khắt khe bất cứ nhóm chất nào, kể cả tinh bột. Tuy nhiên, cô thường ưu tiên tinh bột tốt bằng cách chọn tiêu thụ bánh mì ngũ cốc thay vì bánh mì thông thường. Loại thực phẩm này có hàm lượng chất xơ và khoáng chất cao hơn nhờ đó nhanh no, no lâu cũng như tốt cho sức khỏe. Trong hình, bà mẹ hai con ăn bánh mì nướng kèm rau kale luộc, trứng bác và quả bơ.

Tăng Thanh Hà cũng chăm thay đổi thực đơn và trang trí đẹp mắt giúp bữa ăn thêm ngon miệng và tạo động lực dể duy trì thói quen lành mạnh. Bữa sáng trong hình có đầy đủ dinh dưỡng với chất xơ từ rau chân vịt luộc, protein từ trứng bác, chất béo tốt từ quả bơ, tinh bột từ bí đỏ bỏ lò.

Bà xã doanh nhân Louis Nguyễn cũng tiết chế dầu mỡ, gia vị trong khâu chế biến nhằm hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể đồng thời "bảo toàn" giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Món bánh vòng không gluten được Tăng Thanh Hà ăn kèm rau kale trụng và bí đỏ nướng kèm bột quế, lá rosemary. Cô rắc thêm vài hạt muối Himalayan để tăng hương vị cho món ăn, tốt cho sức khỏe.

Tăng Thanh Hà còn có thói quen tận dụng thức ăn chưa dùng đến từ bữa tối hôm trước để làm bữa sáng, tránh lãng phí đồ ăn. Các món ăn mặn như thịt gà, tôm từ bữa trước được cô kẹp cùng bánh mì ngũ cốc, rau xanh, cà chua tươi, quả bơ... để có bữa sáng ngon miệng, đủ dinh dưỡng.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới