Thứ hai, 16/3/2020, 00:06 (GMT+7)

Bữa sáng không lo béo của mẹ Việt ở Đức

Sống giữa tâm dịch nhưng Thu Thủy luôn giữ tinh thần lạc quan, dành thời gian nấu nướng, chăm chút sức khỏe, sắc vóc cho bản thân và gia đình.

Nhờ ăn theo phương pháp Eat Clean mà Thu Thủy, 29 tuổi, hiện sống tại Đức từng đạt mục tiêu cải thiện vóc dáng, giảm 8 kg sau 4 tháng, thu nhỏ vòng eo sau khi sinh em bé. Đến nay, Thu Thủy vẫn là tín đồ của chế độ ăn đủ dinh dưỡng, luôn ưu tiên ngũ cốc nguyên cám, thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế dầu mỡ, đồ ngọt... 

Giữa diễn biến phức tạp của nCoV tại Đức, bà mẹ một con luôn giữ tinh thần lạc quan cũng như duy trì nếp sống lành mạnh, điều độ cho cả gia đình để bảo vệ sức khỏe. "Sống ở giữa tâm dịch, là bang có nhiều người nhiễm ở Đức nhất, mình vẫn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời. Cố trang bị, tăng cường sức khoẻ, đề kháng cho bản thân và gia đình thông qua việc ăn uống, sinh hoạt lành mạnh", Thu Thủy chia sẻ.

Nạp đủ dinh dưỡng, không bỏ qua bữa sáng là một trong những nguyên tắc hàng đầu của Thu Thủy. Trong hình là món khoai lang cắt lát nướng ở 225 độ C từ 15 đến 20 phút, ăn kèm sốt hummus hoặc bơ lạc và quả bơ tươi. Quá trình nướng khoai, cô cũng rắc thêm các gia vị như muối, tiêu, dầu olive… để món ăn được vừa miệng. 

Bánh chuối yến mạch được Thu Thủy cho hết phần nguyên liệu gồm: yến mạch, baking soda, bột quế, trứng gà, dầu dừa, mật ong, vani, sữa tươi, sữa chua Hy Lạp vào máy xay. Sau đó đem đổ ra khuôn, đặt vài lát chuối tươi lên trên, nướng ở nhiệt độ 170 độ C từ 25 đến 40 phút (tùy loại khuôn).

Sữa chua Hy Lạp ăn kèm yến mạch và các loại quả mọng, quả sung tím (fig) cung cấp lượng chất xơ dồi dào cùng nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, protein, chất béo tốt trong sữa chua cũng cung cấp nguồn năng lượng lớn cho cơ thể hoạt động, làm việc. 

Sữa chua Hy Lạp ăn kèm granola là bữa sáng nhanh - gọn - nhẹ không tốn nhiều thời gian của bà mẹ Việt kiều. Granola có thể tự làm với yến mạch, các loại hạt, mật ong hoặc mật agave… thay vì mua granola làm sẵn có thể chứa lượng đường cao, chất bảo quản.

Bánh mì ngũ cốc nướng ăn kèm trái cây tươi cùng mứt hoặc chesse và các loại đồ nguội cũng không tốn quá nhiều thời gian, lại cung cấp đủ dinh dưỡng, năng lượng cho các thành viên trong gia đình.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới