Showbiz - Thứ hai, 18/10/2021, 01:35 (GMT+7)

Bốn tượng đài sắc đẹp Hollywood thế kỷ 20

Jennifer Connelly, Audrey Hepburn... đều gây ấn tượng không chỉ bởi tài năng diễn xuất, còn vì nhan sắc nổi bật mà chưa có lớp diễn viên thế hệ sau nào có thể thay thế.

1. Jennifer Connelly

Jennifer Connelly sinh năm 1970, là diễn viên điện ảnh người Mỹ. Cô gia nhập làng giải trí khi mới 12 tuổi, bằng một vai diễn nhỏ trong bộ phim kinh điển đầy nam tính Once upon a time in America (1982).

Bước sang tuổi 16, Jennifer Connelly lần đầu tiên được nhận vai chính trong phim giả tưởng Labyrinth (1986). Tuy bộ phim thất bại thảm hại ở mặt trận doanh thu phòng vé và vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của giới phê bình điện ảnh, Jennifer vẫn nhận được sự chú ý từ công chúng và các đạo diễn tên tuổi nhờ vẻ đẹp nổi bật, không tì vết. Cô tiếp tục khẳng định bản thân qua những vai diễn trong các tác phẩm như Career Opportunities, Etoile,...

Đến tuổi trưởng thành, nhan sắc của Jennifer Connelly ngày một thăng hạng. Không chỉ có khuôn mặt đẹp như tạc, với đường nét thanh tú và đôi mắt xanh lơ đặc trưng, cô còn có thân hình phồn thực với vòng một bốc lửa. Người đẹp nhanh chóng trở thành tượng đài gợi cảm của kinh đô điện ảnh Hollywood, thậm chí còn được so sánh với "huyền thoại mắt tím" Elizabeth Taylor. Tuy nhiên, phải đến khi tham gia diễn xuất trong Requiem for a Dream (2000), tài năng của Jennifer Connelly mới thực sự được công nhận.

Một năm sau đó, cô gặt hái thành công vang dội với tác phẩm A Beautiful Mind. Bộ phim tâm lý này đã đem về cho Jennifer một tượng vàng Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" và một giải Quả cầu vàng cũng cho vai diễn này, đưa tên tuổi của Jennifer lên ngang hàng với các ngôi sao hạng A của thế giới.

Không chỉ xinh đẹp và diễn xuất tốt, Jennifer Connelly còn được ca ngợi là một trong những người đẹp thông minh và học thức nhất Hollywood, xóa tan định kiến của công chúng về những cô nàng "ngực to não phẳng". Cô từng thi đậu trường đại học danh tiếng Yale chuyên ngành Ngữ văn Anh, sau đó chuyển sang học và lấy bằng Cử nhân tại đại học Stanford. Ngoài ra, cô còn có thể đọc thông viết thạo tiếng Pháp và Italy.

"Đóa hồng gợi cảm" này hiện là vợ của nam diễn viên Paul Bettany, nổi tiếng với vai Vision trong loạt phim anh hùng Avengers. Cặp diễn viên đã chung sống với nhau được 18 năm và có hai đứa con kháu khỉnh.

2. Audrey Hepburn

Nhắc đến những tượng đài sắc đẹp của thế kỷ trước, không thể bỏ qua cái tên Audrey Hepburn - nàng thơ có đôi mắt hạnh đào từng làm tan chảy trái tim của hàng chục triệu khán giả trên khắp thế giới.

Vẻ đẹp của Audrey Hepburn không chỉ chinh phục công chúng, còn khiến các đồng nghiệp trong ngành phải xuýt xoa ngưỡng mộ. Nữ diễn viên Jennifer Love Hewitt cũng từng hết lời khen ngợi vẻ đẹp đài các và khí chất thanh lịch của bà:

"Chưa có diễn viên nào trên màn ảnh có thể thu hút được tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên như cách Audrey Hepburn thể hiện. Cô ấy là hiện thân của sự hoàn hảo mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng hướng đến".

Audrey Hepburn là nữ diễn viên người Anh, sinh năm 1929 tại Bỉ, có xuất thân từ dòng dõi quý tộc. Bà bén duyên điện ảnh từ năm 1951, bằng nhiều vai nhỏ trong những phim như One Wild Oat, Laughter in Paradise, Young Wives' Tale..., trước khi sắm vai phụ đầu tiên trong The Secret People (1952).

Đến năm 1953, bà nhận được vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất với bộ phim Roman Holiday. Vai diễn công chúa Anne nghịch ngợm, ngây thơ và dễ thương đã giúp Audrey nhận được một giải Oscar cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất", đồng thời đưa tên tuổi của bà lên như diều gặp gió.

Tiếp nối thành công của Roman Holiday, Audrey Hepburn tiếp tục gây tiếng vang với vai diễn cô nàng Holly phù phiếm, thực dụng và lười nhác trong Breakfast at Tiffany's (1961). Sự đột phá này đã đem tới cho bà một đề cử "Nữ chính xuất sắc nhất" tại giải Oscar lần thứ 34. Bà cũng trở thành biểu tượng thời trang và sắc đẹp bất hủ của thế giới với chiếc đầm đen thanh lịch xuất hiện xuyên suốt bộ phim.

Audrey Hepburn qua đời ở tuổi 63 tại Thụy Sĩ do bệnh ung thư ruột. Sau khi bà mất, Viện phim Mỹ đã tôn vinh bà ở vị trí thứ ba trong danh sách "100 ngôi sao vĩ đại nhất lịch sử điện ảnh Mỹ". Trong một cuộc khảo sát vào năm 2004, tổ chức bởi hãng nước khoáng Evian, Audrey Hepburn được nhiều người nổi tiếng, có chuyên môn trong giới thời trang và làm đẹp bình chọn là quán quân trong bảng xếp hạng "Những người phụ nữ có vẻ đẹp tự nhiên nhất mọi thời đại".

3. Winona Ryder

Vào thập niên 1990, Winona Ryder từng là biểu tượng sắc đẹp và thời trang của Hollywood, được tung hô là "ngọc nữ màn ảnh" và "bản sao của Audrey Hepburn". Vẻ đẹp của Winona Ryder tại thời điểm đó được đánh giá là "của hiếm" trong làng điện ảnh Mỹ. Cô gây ấn tượng mạnh mẽ với gương mặt nhỏ nhắn, làn da trắng sứ, đôi mắt to, sáng và mái tóc tém cá tính. Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Marc Jacobs từng ví cô là hiện thân của vẻ đẹp trí tuệ, không thể trộn lẫn.

Bên cạnh khuôn mặt đẹp tựa thiên thần, Winona Ryder còn nổi tiếng với chuyện tình đẹp như mơ cùng tài tử "cướp biển vùng Caribbe" Johny Depp và những màn diễn xuất tuyệt vời trong nhiều tác phẩm điện ảnh như: Beetlejuice, Heathers, Mermaids... Minh tinh từng vinh dự nhận được hai đề cử Oscar cho vai chính trong Little Women (1994) và vai phụ trong The age of Innocence (1993).

Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim của Winona Ryder chính thức chấm dứt sau vụ "ăn cắp thế kỷ" năm 2001. Nữ diễn viên bị bắt quả tang đang ăn trộm trong một cửa hàng thời trang, và phải hầu tòa.

Vụ việc này đã biến thành vết nhơ không thể xóa bỏ trong sự nghiệp của Winona, khiến hình tượng ngọc nữ thanh thuần cô gây dựng bao năm qua sụp đổ hoàn toàn. Sau scandal, danh tiếng của Winona gần như bị hủy hoại hoàn toàn. Cô bị khán giả quay lưng và các nhà sản xuất phim "ngó lơ".

Phải đến năm 2016, người đẹp mới gỡ gạc được chút tiếng tăm với loạt phim kinh dị Stranger Things. Dù vậy, cô vẫn không thể nào trở lại đỉnh cao danh vọng như năm xưa.

4. Olivia Hussey

Nữ diễn viên Olivia Hussey sinh năm 1951 tại Argentina. Bà được công chúng biết đến nhiều nhất qua vai diễn nàng Juliet si tình trong bộ phim Romeo và Juliet (1968), được chuyển thể từ vở bi kịch cùng tên của đại thi hào William Shakespear.

Khi nhận vai Juliet, Olivia Hussey mới 16 tuổi. Vẻ đẹp của bà ở thời điểm đóng phim được đánh giá là tuyệt mỹ, tràn đầy sức sống, ngây thơ lại rất đỗi gợi cảm. Dù câu chuyện tình giữa Romeo và Juliet đã được chuyển thể thành nhiều bản điện ảnh khác nhau, chưa một nàng Juliet nào có thể vượt qua được phiên bản của Olivia Hussey.

Nàng Juliet do bà thủ vai được nhận xét là có ngoại hình giống với nguyên tác nhất, và là tượng đài nhan sắc bất hủ trong lòng khán giả cho tới tận ngày nay. Cũng nhờ vai diễn này, bà vinh dự nhận được một Giải Quả cầu vàng cho hạng mục "Ngôi sao nữ mới của năm".

Sau thành công với Romeo và Juliet, Olivia Hussey tiếp tục tham gia nhiều phim khác, nhưng không gây được nhiều tiếng vang. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, bà đã tham gia khoảng 40 bộ phim cùng nhiều vai diễn truyền hình thực tế. Dù vậy, mỗi khi nhắc tới bà, khán giả vẫn chỉ nhớ đến hình ảnh "nàng thơ của Shakespear" ở độ tuổi trăng rằm với dung nhan vừa thánh thiện vừa phồn thực.

Sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, "huyền thoại sắc đẹp" nước Mỹ đã tìm được bến đỗ bình yên bên nhạc sĩ David Glen Eisley. Cặp đôi kết hôn vào năm 1991 và có một cô con gái. Trước đó, Olivia Hussey cũng có hai đứa con với hai người chồng cũ.

Alexandra V

Đánh giá phiên bản mới