Thứ hai, 1/1/2018, 08:35 (GMT+7)

Bốn thí sinh MasterChef cạnh tranh khốc liệt bởi các món ăn ngày Tết

Thịt kho trứng, canh bóng thả, miến xào, chè đậu xanh khiến giám khảo Jack Lee nhớ về khoảng thời gian xa Việt Nam.

Tập 11 "Vua đầu bếp" có sự góp mặt của đầu bếp người Italy với vai trò giám khảo – Mino Francesco Carmelo. 5 thí sinh gồm Thu Hằng, Hoàng Long, Đức Hải, An Nguy, Kiwi Ngô Mai Trang sẽ trải qua 2 vòng thi loại trừ. Thí sinh chiến thắng thử thách đầu tiên dành cơ hội vào thẳng vòng Chung kết. 

Giám khảo Mino Francesco Carmelo ra đề trong thử thách Chiếc hộp bí mật là: "Hãy nấu một món ăn cho người mà bạn yêu thương", đòi hỏi các thí sinh không được chủ quan và phải thật sáng tạo.

An Nguy quan niệm "nấu cho người mình yêu thì phải nấu những món mà họ thích". Nữ diễn viên kịp hoàn thành bữa cơm gia đình truyền thống gồm các món: canh sườn khoai sọ, trứng cà chua ăn kèm với cải chua.

Mâm cơm khá đơn giản nhưng lại được giám khảo Tịnh Hải khen ngợi là vị ngon, kỹ năng nấu ăn tốt.

Kiwi Ngô Mai Trang chọn một món ăn thể hiện tình cảm gửi đến người cha đã khuất của mình. Mai Trang gây ấn tượng với món thịt xông khói cuộn cá lóc đút lò đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp, thể hiện khả năng kết hợp nguyên liệu sáng tạo. 

Nữ ca sĩ chinh phục được khẩu vị của cả 4 vị giám khảo. Cá không có mùi tanh, sốt đặc biệt và các nguyên liệu khác kết hợp hài hòa. 

Khác với Mai Trang và An Nguy, Hoàng Long lần đầu thử sức với món tráng miệng trái cây đút lò sốt Sabayon dành tặng cho những người phụ nữ trong đời mình. 

Kết hợp nhiều loại trái cây và trang trí đẹp mắt nhưng món ăn nấu quá chín, phần trứng gần như trở thành trứng tráng trong khi sabayon là một loại bọt nhẹ thì phải mịn màng, mềm mại nên chưa thật sự chinh phục được ban giám khảo, đặc biệt là vị giám khảo người Italy. 

Trong khi đó, siêu mẫu Thu Hằng cũng chọn cách chế biến, nguyên liệu như Mai Trang là thịt xông khói cuộn, ăn kèm với sốt và khoai tây nghiền. 

Tuy nhiên, món thịt xông khói cuộn ức gà lại chưa thuyết phục được ban giám khảo vì về tổng thể, các nguyên liệu như ớt chuông, cà rốt và thịt xông khói kết hợp tốt, nhưng phần ức gà lại bị khô.

Là thí sinh luôn gây bất ngờ với nhiều kỹ thuật nấu ăn lạ và phức tạp, Đức Hải đã chứng tỏ bản lĩnh trong bếp. Vào vòng bán kết, nam diễn viên quyết định nâng cấp món ăn Cà ri gà để tưởng nhớ về khoảng thời gian trẻ thơ cùng san sẻ khó khăn với gia đình. 

Món ăn được ban giám khảo khen ngợi, đặc biệt là chef Mino Francesco Carmelo bởi thịt gà nấu chuẩn, cà ri cân bằng vị. Về phần món ăn và chuyên môn, anh cho rằng món ăn của anh vượt trội Mai Trang nhưng câu chuyện của anh lại không cảm động bằng. Cuối cùng, Kiwi Ngô Mai Trang là thí sinh chiến thắng trong vòng thử thách "Chiếc hộp bí mật", dành một vé tiến thẳng đến vòng chung kết.

Chiến thắng đầy thuyết phục giúp Mai Trang trở thành người có quyền lựa chọn nguyên liệu cho các đối thủ còn lại. Mỗi thí sinh còn lại phải nấu 2 món ăn ngày Tết (3 miền).

An Nguy nấu món nem rán, trứng vịt kho và canh măng. Hai vòng gần đây cô toàn nấu các món ăn gia đình nên được đánh giá là chưa hề có một sự tiến bộ nào.

Trong khi đó, ở những vòng trước, Thu Hằng luôn gây bất ngờ với những món ăn ấn tượng cùng kỹ thuật phức tạp nhưng tuần này, ba món chả phượng, cơm lạp xưởng, canh sườn lại không thể thuyết phục được ban giám khảo vì canh hầm không có bông cải, các nguyên liệu hầm chưa được cắt đều, món cơm và chả chưa có sự liên kết.

Trái ngược với hai món ăn rất đơn giản là canh khổ qua và xôi gấc của diễn viên Đức Hải thì siêu mẫu Hoàng Long lại gây bất ngờ với 4 món ăn thịt kho trứng, canh bóng thả, miến xào, chè đậu xanh đúng với hương vị ngày Tết. Ấn tượng trước món ăn của Hoàng Long, giám khảo Jack Lee cũng không kiềm được nước mắt vì những hương vị làm cho anh gợi nhớ đến khoảng thời gian xa Việt Nam.

Kết quả, Thu Hằng và An Nguy đành phải ra về vì chưa thể thuyết phục được ban giám khảo.

Vi Yến
(Ảnh: Ân Nguyễn)

Đánh giá phiên bản mới