Thứ năm, 14/10/2021, 11:54 (GMT+7)

Bốn con giúp Thành Đạt - Hải Băng thu hoạch rau

TP HCMCác nhóc tỳ Kid, Kem, Koi và Kio nhà Thành Đạt mặc đồ bảo hộ, theo bố mẹ ra vườn hái rau cải về nấu ăn và mang biếu.

Thành Đạt cho biết bốn con của anh thích tham gia làm vườn cùng gia đình. 'Mỗi lần thu hoạch đều có đủ thành viên để chia nhau nhiệm vụ', anh kể.

Anh cả Kid sang thăm các em sau giãn cách, được phân công chuyển rau. Kem và Koi nhận nhiệm vụ tưới nước còn út Kio chạy lăng xăng trong vườn để cổ vũ mọi người. Bốn nhóc tì Kid, Kem, Koi và Kio lần lượt lên tám tuổi, bốn tuổi, ba tuổi và hai tuổi.

Luống cải xanh nhà Thành Đạt cho thu hoạch mỗi tháng một lần. Dịp này, vợ chồng anh hái được 25 kg cải và số ít nông phẩm khác. 'Một tay anh Đạt gieo trồng và chăm bón, mẹ con tôi chỉ ra thăm vườn và phụ việc vặt', Hải Băng nói.

Rau cải dễ ăn, chế biến được nhiều món nên Thành Đạt ưu tiên diện tích rộng để trồng. Ngoài ra, anh có mướp, khổ qua, mồng tơi, rau thơm... Khu vườn của anh là miếng đất trống sát hông nhà rộng 100 m2. Anh cải tạo nơi này làm vườn từ năm ngoái.

Nhờ khu vườn, gia đình Hải Băng có rau ăn trong suốt bốn tháng giãn cách xã hội. Vợ chồng cô cũng tìm thấy niềm vui từ vườn tược, từ đó bớt căng thẳng trong giai đoạn dịch bệnh.

Chồng Hải Băng được khen 'mát tay' khi trồng rau không phun thuốc vẫn xanh tốt. Anh còn trực tiếp nấu nướng, chế biến rau nhà trồng thành các món ngon đãi vợ con.

Bé Koi, ba tuổi, tưới những cây ớt đang ươm. Thành Đạt cho biết gia đình anh thích ăn ớt nên trồng nhiều loại với độ cay khác nhau.

Thấy bố chụp ảnh, Koi dừng tưới, đứng thẳng tạo dáng.

Cuối vườn, Thành Đạt làm chuồng nuôi đàn gà ta chân xanh để lấy trứng cho các con.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới