Thứ bảy, 22/5/2021, 11:29 (GMT+7)

Bộ sưu tập áo dài cuối cùng của NTK Nhật Dũng

Trước khi qua đời, NTK Nhật Dũng thực hiện sưu tập áo dài cách điệu ấn tượng tại quê nhà Quảng Bình, nhưng chưa kịp công bố.

Nhật Dũng qua đời hôm 19/5, sau 7 tháng chiến đấu với bệnh hiểm nghèo. Sự ra đi của nhà thiết kế để lại niềm thương tiếc cho tất cả bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Trước khi mất Nhật Dũng đã thực hiện sưu tập áo dài cách điệu nhưng không kịp ngắm những bức ảnh người mẫu diện trang phục của mình tạo dáng ở quê nhà Quảng Bình.

Nhà thiết kế Hữu Anh Zoner - đồng nghiệp của Nhật Dũng - thay anh đặt tên cho sưu tập là 'Cuối cùng' để tưởng nhớ một tài năng vừa ra đi. Những bộ áo dài do Nhật Dũng thực hiện kết hợp hài hoà chất truyền thống và yếu tố cách điệu hiện đại.

Êkíp của Nhật Dũng chia sẻ, anh muốn đăng bộ ảnh này lên tạp chí và một số báo điện tử để gửi gắm thông điệp kêu gọi mọi người chung tay giữ gìn các giá trị văn hoá tốt đẹp và cùng nhau bảo vệ môi trường, thiên nhiên.

Thiết kế tay loe, ống xẻ là sự biến tấu thú vị cho tà áo dài truyền thống. Các hoạ tiết được phối hợp hài hoà, tinh tế, tạo điểm nhấn trên trang phục.

Ở một số bộ cánh Nhật Dũng làm thêm cả áo choàng rồng hình rồng, phượng để tôn vẻ lộng lẫy, quyền lực cho phái đẹp.

Bộ ảnh được thực hiện ở nhiều địa điểm khác nhau tại Quảng Bình nhằm giới thiệu phong cảnh quê hương của nhà thiết kế với khán giả.

Áo dài hồng hoạ tiết những chiếc lá sen kết hợp khăn vấn ton-sur-ton trông nổi bật trên nền phong cảnh mộc mạc, đơn sơ.

Phụ kiện vòng ngọc trai tạo nét đẹp sang trọng, cổ điển gợi nhớ hình ảnh các thiếu nữ quyền quý thời xưa.

Nhật Dũng đưa hoa văn trống đồng và hình bản đồ Việt Nam lên tà áo dài. Nhà thiết kế từng tham gia nhiều sự kiện thời trang lớn như Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Festival áo dài Việt Nam, Hoa hậu thời trang Việt Nam, Lễ hội áo dài TP.HCM… Anh được xem là một trong những người tiên phong đưa họa tiết di sản lên áo dài, cũng như quảng bá du lịch qua áo dài.

Bộ ảnh do chuyên gia trang điểm Quang Bi, Lưu Ánh Hoà, tạo mẫu tóc Ja Ja, trợ lý Nguyễn Hoàng Minh hỗ trợ thực hiện.

Ảnh: Jon Đặng

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới