Thứ sáu, 5/4/2019, 11:13 (GMT+7)

Blogger Việt gợi ý 6 bữa sáng đủ chất mà không làm tăng cân

Thay vì chọn bánh mì trắng như thói quen của số đông, Thiên Kim dùng bánh mì đen bởi chúng chứa hàm lượng chất xơ cao, giàu dinh dưỡng.

Thiên Kim, sống tại Sài Gòn từng có công việc được nhiều người ao ước tại hai hãng hàng không Emirates Airline và Eva Air. Tuy nhiên, đam mê nấu nướng và muốn dành nhiều thời gian cho gia đình hơn đã khiến cô quyết định nghỉ việc. Bà mẹ trẻ bắt đầu ăn theo chế độ Eat Clean từ năm 2014 và không ngại chia sẻ các công thức ăn uống lành mạnh trên trang blog cá nhân với  mong muốn truyền thêm cảm hứng cho chị em phụ nữ cải thiện sức khỏe, vóc dáng.

Thiên Kim khẳng định bữa sáng có vai trò rất quan trọng và việc nhịn ăn sáng có thể kéo theo nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe. Hiểu được sự bận rộn cùng quỹ thời gian eo hẹp của phụ nữ hiện đại, bà mẹ trẻ gợi ý 6 bữa sáng nhanh gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tính lành mạnh, cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Lý do Thiên Kim chọn bánh mì đen là bởi nó có hàm lượng chất xơ cao hơn rất nhiều so với bánh mì trắng, lại giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng do nguyên liệu thô, ít qua sơ chế. Yếu tố này cũng giúp bạn no nhanh, no lâu hơn. 

Chuối chứa hàm lượng cao vitamin C, kali, chất xơ nhưng ít calo, rất có ích cho người ăn kiêng. Kết hợp bánh mì với loại trái cây này giúp bữa sáng có đầy đủ chất xơ, vitamin. Ngoài ra, phết thêm một lớp mỏng bơ lạc sẽ giúp món ăn thêm ngon miệng đồng thời cung cấp một lượng protein vừa phải cho cơ thể có đủ năng lượng đón ngày mới.

Giống như chuối chín, táo cũng là một trong những loại trái cây có lợi cho công cuộc giữ dáng, giảm cân của chị em. Thiên Kim sử dụng mứt táo tự làm để hạn chế các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Để tạo độ ngọt, cô sử dụng mật ong thay cho đường. 

Những người không quen ăn đồ ngọt vào bữa sáng có thể tham khảo công thức bánh mì đen ăn kèm bơ và trứng luộc lòng đào. Trứng chứa nhiều protein, cần thiết cho sự phát triển cơ bắp. Trái bơ giàu chất xơ và chất chống oxy hóa cùng nhóm chất béo tốt, có lợi cho sức khỏe. 

Trứng tráng ăn kèm rau cải bó xôi xào hoặc luộc cũng là công thức không tốn quá nhiều thời gian chế biến. Không chỉ có hàm lượng chất xơ cao, giúp nhanh no bụng, cải bó xôi còn có khả năng kiềm hóa, cân bằng lại chế độ ăn uống có tính axit cao là nguyên nhân dẫn đến béo phì và nhiều chứng bệnh khác. 

Duk Sun 

Ảnh: CookKim

Đánh giá phiên bản mới