Thứ bảy, 15/1/2022, 00:01 (GMT+7)

Biệt danh của các tuyển thủ Việt Nam

Đình Trọng có biệt danh Trọng 'ỉn,', Hùng Dũng được nhiều người gọi là Dũng 'chíp', Tiến Linh bị bạn bè gán cho tên Linh 'ốc hương'...

Biệt danh Trọng 'ỉn' theo Đình Trọng suốt nhiều năm qua. Theo lời bố trung vệ CLB Hà Nội, hồi nhỏ, anh to béo, ục ịch nên được đặt cho tên này.

Duy Mạnh được fan gọi bằng nickname Mạnh 'gắt' vì khi trên sân, anh luôn chiến đấu hết mình và phản ứng rất dữ dội trước những tình huống không hài lòng. Bên cạnh đó, trung vệ CLB Hà Nội còn hay bị bạn bè trêu là 'Mạnh tiền tỉ' nhờ có nhiều hợp đồng quảng cáo.

Quang Hải là cầu thủ thấp bé, nhẹ cân nhất trong đội nên có biệt danh Hải 'con'. Tuy nhiên, anh hiện là cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam.

Tân đội trưởng tuyển Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng, được biết đến với biệt danh Dũng 'chíp'. Tiền vệ CLB Hà Nội cho biết tên gọi này theo anh từ năm 11 tuổi bởi khi ấy, thể hình của anh khá bé so với các bạn đồng trang lứa. Bên cạnh đó, Hùng Dũng còn được các đồng đội gắn cho biệt danh 'Mr Google' vì đọc nhiều, kiến thức rộng, 'hỏi gì cũng biết'.

Đức Huy có biệt danh 'hoàng tử' hay 'hoàng tử Ả Rập'. Tên gọi này ra đời từ giải U23 châu Á 2018. Khi đó, Đức Huy vì muốn lấy hên nên quyết định không cạo râu suốt thời gian giải đấu diễn ra. Bộ râu dài khiến anh chàng trông giống những người Ả Rập.

Ngoài ra, ít người biết Đức Huy còn có tên ở nhà là 'Tụt' do ngày bé anh khá mập và lùn.

Tại đội tuyển và cả ở CLB, nhiều đồng đội thường gọi Tuấn Anh với tên 'Nhô'. Biệt danh này do HLV Graechen đặt cho tiền vệ người Thái Bình từ khi còn là cầu thủ trẻ của lò đào tạo HAGL - Arsenal JMG. HLV người Pháp nhận thấy Tuấn Anh có tư duy chơi bóng giống với ngôi sao Brazil - Ronaldinho.

Tiến Linh được bạn bè đặt cho biệt danh Linh 'ốc hương' vì sở thích ăn ốc hương. Bên cạnh đó, ở tuyển Việt Nam, tiền đạo CLB Bình Dương còn bị các đồng đội gọi là Linh 'phá đội'. Trong các lần hội quân, Tiến Linh thường xuyên bày trò, nghịch ngợm, trêu chọc các đồng đội.

Xuân Trường có biệt danh Trường 'híp' vì có đôi mắt híp như trai Hàn Quốc.

Phan Văn Đức được bố mẹ đặt cho biệt danh Đức 'cọt' bởi ngày bé hay bị bệnh, người gầy nhom. Trong tiếng Nghệ An, 'cọt' có nghĩa là gầy, ốm.

Công Phượng hay bị bạn bè gọi là Phượng 'núi'. Nhiều nhiều người tưởng rằng nó bắt nguồn từ việc anh thi đấu cho đội bóng phố núi HAGL. Tuy nhiên, biệt danh này xuất phát từ việc khi chơi game, Công Phượng thường chơi rất kém ở vị trí đi rừng. Bên cạnh đó, Công Phượng còn được truyền thông khu vực đặt cho biệt danh 'Messi Việt Nam' nhờ phong cách chơi kỹ thuật, hay rê rắt như siêu sao người Argentina - Lionel Messi.

Trọng Hoàng được đồng đội đặt biệt danh Hoàng 'bò', 'người không phổi' vì có thể lực sung mãn. Khi chưa gặp vấn đề với thoát vị đĩa đệm, cầu thủ quê Nghệ An luôn là sự lựa chọn số một của HLV Park Hang-seo ở hành lang cánh phải tuyển Việt Nam.

Trần Phi Sơn được nhiều người biết đến với biệt danh "Ronaldo xứ Nghệ" hay "Ronaldo Việt Nam" nhờ lối chơi kỹ thuật, phong cách đi bóng giống siêu sao người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo. Cầu thủ sinh năm 1992 vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung lên tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo của vòng loại cuối World Cup 2022.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới