Thứ ba, 21/1/2020, 17:39 (GMT+7)

Bến xe vắng khách ngày cận Tết

Hà NộiKhông còn cảnh chen chúc như mọi năm, giáp Tết Nguyên đán 2020, nhiều bến xe lớn tại Hà Nội chung tình cảnh vắng vẻ.

Sáng 21/1, những bến xe lớn ở Hà Nội không còn cảnh chen chúc như thường thấy những năm trước.

Dọc hành lang dẫn ra các nhà xe của bến xe Giáp Bát, phụ xe đứng đợi để bắt khách nhưng số lượng khách ra vào bến thưa thớt.

Hai phụ nữ quê Hà Nam thoải mái ngồi giữa hành lang nói chuyện chờ bắt xe khách về quê. 

Nhiều xe nằm im lìm chờ khách. Ông Nguyễn Tất Thành - giám đốc bến xe Giáp Bát - cho biết dù chưa có thống kê chính thức nhưng chưa năm nào lượng khách đổ về bến xe lại ít như năm nay.

Lý giải về hiện tượng vắng khách, ông Thành cho rằng có thể hiện nay, điều kiện sống của nhiều người dân tăng lên, họ bỏ tiền ra mua xe cá nhân thay vì phải lên những chiếc xe khách chật chội.

Trong khi đó, theo các phụ xe, lượng khách giảm xuất phát từ việc loại hình Limousine đang ngày càng nở rộ. "Những chiếc xe bé có thể luồn lách mọi ngóc ngách ở Hà Nội bắt khách tận nhà nên nhiều người ưa chuộng", anh Vinh - một phụ xe - cho biết.

Việc vắng vẻ cũng khiến nhiều hành khách thoải mái hơn. "Mọi năm chỉ cần ra muộn chút là phải ngồi ghế nhựa nhưng năm nay thì không phải tranh giành gì", chị Vũ Kim Huệ vừa leo lên chiếc xe để về Thái Bình vừa nói.

Tại khu vực bán vé, lượng khách mua cũng khá ít. 

Không chỉ bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình có cảnh tương tự. Không có cảnh khách chen lấn dù nay đã là 27 Tết.

Khu vực dẫn lên khu mua vé của bến xe Nước Ngầm cũng không có mấy khách.

Trước giờ chạy, một nhà xe ở TP Vinh (Nghệ An) chỉ có vài khách lên. "Từ hôm 23 âm lịch, xe chưa mấy khi được đầy khách", một chủ xe than.

Đánh giá phiên bản mới