Thứ năm, 11/11/2021, 16:09 (GMT+7)

Bảy yếu tố làm bạn già hơn tuổi thật

Gương mặt hốc hác, hàm răng xỉn màu, lông mày nhợt nhạt... có thể khiến bạn kém tươi tắn, già trước tuổi.

Hình dáng và màu sắc của lông mày có thể khiến bạn trẻ hoặc già hơn tuổi thật. Lông mày quá mỏng hay quá dày đều làm gương mặt trông kém tự nhiên. Màu lông mày nhợt nhạt, thưa thớt lại 'phơi bày' dấu hiệu tuổi tác, kém sức sống. Khuôn mày phù hợp với dáng mặt, có màu sắc tạo được độ tương phản sẽ giúp gương mặt trông sáng, trẻ trung hơn.

Tiêm filler là xu hướng thịnh hành giúp bờ môi trông đầy đặn, gợi cảm hơn, tuy nhiên, điều này cũng có thể làm bạn trông 'dừ' hơn vài tuổi. Nếu có ý định chọn phương pháp này để làm đẹp đôi môi, bạn nên cân nhắc về liều lượng cũng như tác dụng phụ để tránh tình trạng khuôn miệng kém tự nhiên, đơ cứng. Bên cạnh đó, màu sắc của môi cũng phản ánh tuổi tác. Môi xỉn màu, nhợt nhạt khiến chủ nhân trông xuề xòa, kém tươi tắn.

Người có tông da màu ấm khi nhuộm tóc đen sẽ dễ làm lộ dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt hơn. Điều này còn có thể làm da trông xỉn màu. Bạn nên ưu tiên các màu nhuộm sáng để giúp tổng thể gương mặt thêm hài hòa, tươi tắn.

Lạm dụng việc trang điểm cũng khiến bạn trông già dặn hơn tuổi thật. Ví dụ, thoa kem nền quá dày càng làm các nếp nhăn trên da hiện rõ.

Gương mặt góc cạnh đôi khi khiến chủ nhân trông hốc hác, già hơn tuổi thật. Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể chọn kiểu tóc phù hợp, cải thiện bằng chế độ ăn uống hoặc tham khảo các phương pháp thẩm mỹ giúp khuôn mặt đầy đặn hơn.

Tuổi tác cũng làm thay đổi màu sắc của hàm răng, khiến chúng ngày càng xỉn màu hơn. Vì vậy, chú trọng chăm sóc sức khỏe răng miệng cũng là cách để diện mạo tươi tắn, trẻ đẹp. Tẩy trắng, bọc sứ, dán veneer... là các phương pháp phổ biến hiện nay để cải thiện răng xỉn màu.

Chọn sai kiểu tóc khiến bạn già hơn. Tùy theo dáng mặt, có thể chọn những kiểu tóc hợp xu hướng hiện nay như tóc xoăn sóng, tóc tỉa layer, tóc bob...

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới