Thứ sáu, 11/9/2020, 00:07 (GMT+7)

Bảo Thy 'nhập hội' ăn ngô, khoai giữ dáng

Nữ ca sĩ chủ yếu chế biến các món ăn ở dạng hấp để hạn chế dầu mỡ, giữ lại tối đa dưỡng chất của thực phẩm.

Sau kết hôn, Bảo Thy thường cùng ông xã vi vu khắp các resort cao cấp bậc nhất tại Việt Nam. Nữ ca sĩ sinh 1988 cũng tự tin khoe dáng gọn gàng, eo thon với đủ kiểu trang phục sexy, gợi cảm.

Để duy trì vóc dáng mảnh mai, thon thả, gần đây Bảo Thy làm quen với chế độ ăn Eat Clean. Eat Clean có nguyên tắc chính là tiêu thụ thực phẩm ở dạng 'nguyên thủy' nhất có thể. Chế độ này cho phép ăn hầu hết các nhóm chất, riêng carbs sẽ ưu tiên các loại tinh bột tốt như khoai lang, gạo lứt, yến mạch, quinoa...

Cách chế biến các món ăn Eat Clean cũng ưu tiên dạng salad hay luộc, hấp để hạn chế tối đa gia vị, dầu mỡ nhằm giữ lại nhiều dinh dưỡng nhất có thể.

Bảo Thy thay thế cơm bằng khoai lang, ngô luộc, bí đỏ. Dù vẫn chứa tinh bột nhưng lượng carbs trong các món này ít hơn so với cơm đồng thời lại chứa lượng chất xơ cao, nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho cơ thể, có lợi cho tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất.

Bên cạnh carbs và chất xơ, protein cũng rất quan trọng để tạo cảm giác no bụng, cung cấp năng lượng cho não bộ, cơ thể hoạt động, tránh tình trạng uể oải, đuối sức. Đây cũng là thành phần cấu tạo, duy trì cơ bắp. Bảo Thy chủ yếu ăn ức gà, các loại hạt... để bổ sung nhóm dưỡng chất này cho cơ thể.

Bà xã doanh nhân Phan Lĩnh còn chăm chỉ mang theo đồ ăn bên mình để hạn chế sa đà vào các món không lành mạnh. Việc chia nhỏ các bữa ăn, ăn rải rác trong ngày cũng giúp hạn chế thèm ăn hiệu quả lại có đủ năng lượng cho cả ngày làm việc, hoạt động.

Ngoài ra, thực đơn của Bảo Thy cũng có nhiều các loại trái cây tươi, nước ép hoa quả để bổ sung vitamin cho cơ thể, có lợi cho cả vóc dáng lẫn làn da.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới