Thứ ba, 5/10/2021, 08:08 (GMT+7)

Bánh phô mai thạch cam mát lạnh đánh lừa thị giác

Vỏ bánh thơm, lớp phô mai béo ngậy rồi đến thạch chua chua ngọt ngọt hấp dẫn, nhìn bề ngoài trông như quả cam thật.

Hoàng Ánh, vlogger hay chia sẻ về nấu ăn và cuộc sống gia đình đang sinh sống tại Hà Nội, bắt trend làm bánh hình quả cam đang hot trên mạng xã hội. Anh không làm bánh bao như nhiều người mà chọn bánh phô mai có vỏ ngoài thơm, bóc ra là lớp phô mai béo ngậy và sâu bên trong là thạch cam chua chua ngọt ngọt, thích hợp thưởng thức ngày nóng nực. Chiếc bánh được nhào nặn khéo léo, tạo hình thành giống quả cam đến nỗi nếu chỉ nhìn thoáng qua bạn sẽ ngỡ là thật.


Bánh phô mai thạch cam mát lạnh đánh lừa thị giác
 
 

Cách làm bánh phô mai quả cam của Hoàng Ánh. Video: Youtube Bi Family

Nguyên liệu làm hai quả cam phô mai chia làm 3 phần. Lớp thạch cam trong cùng làm từ 1,5 quả cam, 70 gram đường, 7 gram nước chanh và 3 gram gelatin. Lớp phô mai ở giữa làm từ 100 gram cream cheese (kem phô mai), 2 gram gelatin, 20 gram đường, 3 gram nước chanh, 50 gram whipping cream, 6 gram đường bột, 15 gram sữa chua không đường, vani và màu thực phẩm cam.

Cuối cùng là lớp vỏ cảm được làm từ 120 gram bột hạnh nhân, 100 gram đường bột, 25 gram mật ong, 15 gram nước và màu thực phẩm cam, trắng. Bạn nên cân nhắc chọn những loại màu thực phẩm tốt, an toàn cho sức khỏe.

Cách làm:

Lớp thạch cam: Ngâm gelatin trong vòng 10 - 15 phút. Vắt nước cam, sau đó đun nước cam với đường, cho thêm nước chanh vào, đảo đều. Vớt gelatin ra và hòa cùng nước cam. Đổ nước cam vào khuôn silicon đường kính 5 cm (4 phần), để ngăn đá trong hai tiếng đồng hồ.

Lớp phô mai: Ngâm gelatin và để cream cheese (sau khi lấy khỏi tủ lạnh) mềm ra. Đánh whipping cream trong khoảng 2,5 phút. Trộn đều cream cheese với đường, kế đến là sữa chua, chanh và vài giọt vani. Đổ gelatin vào hỗn hợp (có cả nước để hỗn hợp lỏng hơn). Cho 3 - 4 giọt màu cam vào trộn đều, cuối cùng là whipping cream. Đổ phô mai vào khuôn silicon đường kính 6,5 cm (4 phần). Gỡ phần thạch cam đặt vào giữa phần phô mai. Tiếp tục để ngăn đá khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Lớp vỏ cam: Trộn đều bột hạnh nhân và đường bột, sau đó thêm mật ong và nước vào, dùng tay nhào thành một khối bột. Chia bột thành hai phần, một phần thêm màu trắng, một phần thêm màu cam. Chia mỗi màu thành hai phần nữa (tổng cộng hai phần trắng, hai phần cam). Cán bột màu trắng, sau đó lấy phô mai thạch cam đã đông ra, xếp chồng lên nhau thành hình tròn. Dùng bột màu trắng bọc lại, sau đó để lạnh trong khi đợi cán bột màu cam. Cán bột xong, tiếp tục bọc bên ngoài để thành lớp vỏ. Dùng dĩa tạo hình cho quả cam. Để ngăn đá thêm ít nhất 10 phút cho quả cam mát đều là có thể thưởng thức.

Hoàng Ánh cho biết, làm bánh quả cam không quá khó, chỉ cần theo từng bước, chi tiết, tỉ mỉ một chút là thành công. Trong đó, khâu tạo hình quả cam đòi hỏi bạn phải khéo tay, kiên nhẫn. Bạn vừa phải nặn thành hình quả cam, vừa phải làm nhanh tay để không ảnh hưởng đến lớp phô mai bên trong. Nếu làm lâu phô mai sẽ bị mềm, không còn hình tròn, mất thẩm mỹ.

Vi Yến
Ảnh: Hoàng Ánh
Video: YouTube Bi Family

Đánh giá phiên bản mới