Thứ hai, 4/10/2021, 15:33 (GMT+7)

Bằng Lăng làm cơm tấm Sài Gòn đãi hội bạn Singapore

Bằng Lăng rủ bạn bè qua nhà, đãi món cơm tấm Sài Gòn với các nguyên liệu đặc trưng là sườn nướng, chả trứng, bì...

Bằng Lăng thường rủ Hoàng Oanh, Thu Minh tụ tập ăn uống ở căn biệt thự của vợ chồng cô tại Singapore. Hội nghệ sĩ cùng nhau chế biến nhiều món ăn Việt như bún, phở, xôi, cá kho, bánh mì... để vơi nỗi nhớ nhà.

Cựu người mẫu đam mê nấu ăn và thạo khá nhiều món. Cô thường học công thức trên Youtube, sau đó gia giảm nêm nếm lại cho vừa miệng. Ở Singapore, Bằng Lăng vẫn mua được khá đủ nguyên liệu chế biến tại các cửa hàng đồ Việt.

Bằng Lăng sống xa Sài Gòn đã lâu nên mùi vị của những món quen như cơm tấm sườn bì luôn gây thương nhớ với cô. Nhân ngày cuối tuần rảnh rỗi, hội chị em Singapore quây quần, chế biến món ăn bình dân này.

Cơm tấm có thể thêm bớt một vài thành phần nhưng không thể thiếu sườn nướng. Phần sườn cốt lết mặn ngọt, khi nhai kỹ có mùi thơm, vị đậm. Xốt ướp là linh hồn của món ăn, gồm dầu hào, sữa đặc, hành tím, tỏi, hành lá, nước tương, muối, bột ngọt, đường thốt nốt, hạt tiêu, nước mắm, mật ong, dầu ăn.

Thay vì dùng lò nướng tiện dụng, Bằng Lăng nướng sườn bằng bếp than ngoài trời theo kiểu truyền thống nên mùi chả thơm hơn. Ngoài sườn cốt lết, cô còn dùng thêm chả miếng và chả băm viên.

Chả trứng có hai cách làm là hấp hoặc chiên, trong đó, chiên phổ biến hơn. Món ăn này được làm từ trứng gà, miến, thịt heo bằm, nấm mèo, cà rốt, hành tím cùng gia vị.

Miếng chả trứng thơm nức mũi, màu vàng ươm, vị bùi béo, được thái thành từng miếng vuông như bao diêm.

Đĩa cơm tấm đầy ắp thịt và trứng sẽ ngon hơn khi ăn kèm đồ chua. Đồ chua của cơm tấm miền Nam thường có củ cải trắng, cà rốt, ngó sen thái sợi hoặc tỉa cánh hoa, trộn giấm đường. Bên cạnh là đĩa ớt thái nhỏ cay xé.

Ngoài các thành phần trên, món ăn còn phải có mỡ hành, tóp mỡ, nước mắm ớt và bì heo. Bì heo trộn thính là phần không thể thiếu của đĩa cơm tấm, được làm từ da heo, trộn với thính gạo. Vị dai dai, sần sật, mùi thơm. Nước mắm pha đủ vị mặn ngọt chua cay, ăn kèm không ngán.

Ảnh: Instagram Bằng Lăng Ngô

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới